Cập nhật danh sách người tử vong vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai

author 14:10 02/09/2014

(VietQ.vn) - Đã có 8 người trong số 12 người chết trong vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai được gia đình đến nhận thi thể, còn 4 người nữa dù cơ quan chức năng đã thông báo nhưng vẫn chưa có ai tới nhận.

Bộ trưởng Đinh La Thăng họp khẩn về vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai

Bộ trưởng Đinh La Thăng họp khẩn về vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai. Ảnh minh họa

Danh tính nạn nhân tử vong vụ xe khách lao xuống vực Lào Cai gồm:

Lê Thị Nhu (nữ) trú tại phường 12, quận Tân Bình, TP HCM

Cao Lê Lan Hương (nữ) trú tại phường 12, quận Tân Bình, TP HCM

Bùi Thị Phương trú tại phường Hai Bà trương, Phủ Lý, Hà Nam

Trần Anh Tài nam phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm Hà Nội

Đỗ Thị Lan (nữ) Từ Sơn, Bắc Ninh

Phạm Thị Hương Giang (nữ) trú tại  xã Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội

Nguyễn Văn Thắng (nam) trú tại Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội

Nguyễn Thái Mạnh Cường (nam)  Gia Nghĩa, Đắc Nông

Còn lại 4 nạn nhân dù bệnh viện đã có thông báo nhưng chưa có người nhà đến nhận.

Bác sỹ Nguyễn Bá Huệ, Giám đốc bệnh viện Đa Khoa Lào Cai cho biết trong 37 trường hợp bị thương đang điều trị tại viện có 8 trường hợp rất nặng. 2 người bị nặng nhất vì chấn thương sọ não và đa chấn thương. 4 trường hợp bị thương nhẹ đã được ra viện.

Bộ trưởng Đinh La Thăng họp khẩn về vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai

Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm hỏi các bệnh nhân vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai. Ảnh minh họa

Trưa nay, tại Bệnh viện Đa khoa Lào Cai, Bộ trưởng Đinh La Thăng và Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thay mặt Bộ trưởng Bộ Y tế đã biểu dương và trao quà cho các y bác sỹ, y tá đã tham gia cấp cứu, điều trị kịp thời cho các nạn nhân. Bộ Y tế đã quyết định khen thưởng 7 tập thể và 24 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc cứu nạn cứu hộ vụ xe khách lao xuống vực tại Lào Cai. Bộ trưởng Thăng và Thứ trưởng Bộ Y tế thống nhất việc sớm triển khai Đề án lập trung tâm cấp cứu y tế nạn nhân tai nạn giao thông tại Bệnh viện Đa khoa Lào Cai. Sớm phục vụ khi dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai được đưa vào khai thác cuối năm nay.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo khám chữa bệnh, cấp cứu kịp thời nạn nhân vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng có mặt Lào Cai chỉ cấp cứu kịp thời nạn nhân vụ xe khách lao xuống vực. Ảnh minh họa

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng một lần nữa nhắc lại việc Lào Cai cần nghiên cứu đề xuất xây đường nối Sapa và cao tốc Nội Bài Lào Cai bằng hình thức BOT để đảm bảo an toàn đi lại cho người dân và thúc đẩy kinh tế du lịch của địa phương. Hiện nay, đường từ Lào Cai đi Sapa rất quanh co, độ dốc lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Trước đó, chiều tối 1/9, trên địa bàn Huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai xảy ra một vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng. Theo thông tin ban đầu, do xe khách tránh chiếc xe 4 chỗ mang biển kiểm soát của Hải Phòng nên đã mất lái, lao xuống vực sâu. Hiện đã có hơn 10 người chết, trong đó có tài xế xe khách, số người còn lại vẫn đang nguy kịch.

Được biết, xe khách này thuộc hãng xe Sao Việt, chạy tuyến huyện Sa Pa - Hà Nội.

Hồng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang