Cập nhật giá vàng 4/10: Vàng giảm sát 36 triệu đồng/lượng, giao dịch trầm lắng

authorDương Phương Ngọc 12:28 04/10/2016

(VietQ.vn) - Theo đà giảm của vàng thế giới, tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay ngày 4/10 “bốc hơi” thêm 70.000 đồng/lượng, về sát mức 36 triệu đồng/lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Phiên giao dịch ngày hôm qua (03/10), kim quý vàng được niêm yết ở mức 36,06 - 36,12 triệu đồng/lượng tăng nhẹ so với phiên trước đó 20 nghìn đồng mỗi lượng. Tuy nhiên, biên độ giá đã giảm dần khi di chuyển sang thời điểm tiếp theo trong ngày, cuối phiên, giá vàng niêm yết tại 36,01 - 36,07 triệu đồng/lượng, giảm 40 nghìn đồng so với đầu ngày.

Bước sang ngày 4/10, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, dưới áp lực giảm của giá vàng quốc tế, giá vàng trong nước đang giảm lùi về sát mốc 36 triệu. Thị trường vàng SJC đã và đang neo tốt trên mức 36 triệu kể từ đầu tháng 7 khi giá vàng thế giới diễn biến tương đối khả quan…

Sự thật khó tin: ‘Không cần một hạt cà phê nào vẫn có thể pha chế ra cà phê’(VietQ.vn) - Theo chuyên gia về cà phê: Thực trạng cà phê bẩn tại Việt Nam đang ở mức báo động, thậm chí, không cần một hạt cà phê nào vẫn có thể pha chế ra cà phê.

Tuy nhiên, theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 4/10/2016, lúc 10h30, giá vàng SJC được niêm yết tại TP.HCM ở mức 35,85 – 36,07 triệu đồng/lượng và tại Hà Nội là 35,85 – 36,09 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC được Tập đoàn Doji và Công ty Phú Quý niêm yết ở mức 35,94 – 36,01 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Mức giá này đã giảm 70.000 đồng ở chiều mua và 60.000 đồng ở chiều bán so với giá chốt phiên ngày hôm qua (3/10).

Nếu như quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank ngày 4/10 (chưa kể thuế và phí), giá vàng thế giới đang nhỏ hơn giá vàng trong nước là 770.000 đồng/lượng

Với nền giá thấp và mức chênh lệch này, không khí phiên giao dịch đầu tuần của thị trường trong nước không có sự chuyển biến nổi bật, thậm trí suy yếu hơn so với phiên trước đó.

Theo nhận xét của phòng kinh doanh vàng Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji, trong thời gian gần đây, giá vàng chỉ tăng giảm nhẹ và chủ yếu giao động quanh mốc hơn 36 triệu đồng. Do đó, các giao dịch trên thị trường khá yếu, không những  vắng bóng các nhà đầu tư lớn mà ngay cả khách hàng nhỏ lẻ giao dịch cũng giảm dần. Theo đó, khối lượng mua bán trong mấy phiên gần đây khá khiêm tốn.

 Giá vàng hôm nay ngày 4/10 giảm về sát mốc 36 triệu đồng/lượng. Ảnh:Internet.

Trên thế giới, giá vàng giảm khi mở phiên giao dịch ngày 04/10 do đồng bạc xanh mạnh lên, số liệu sản xuất Mỹ tốt hơn dự đoán và giới phân tích đang nghiên cứu báo cáo việc làm phi nông nghiệp, công bố vào thứ Sáu 7/10, để có thêm manh mối về lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ cản Fed.

Nguyên nhân khác ảnh hưởng đến khối lượng giao dịch chính là thị trường Trung Quốc đóng cửa nghỉ Lễ Quốc khánh từ 1-9/10.

Tuần này thị trường đón nhận nhiều báo cáo kinh tế của Mỹ mà có ảnh hưởng lớn đến diễn biến ngắn hạn của USD.

Những lùm xùm quanh việc Deutsche Bank đã khiến cho lòng tin của người dân vào thế thống tài chính Châu Âu bị suy giảm  đã đẩy dòng tiền chảy vào thị trường những tài sản trú ẩn an toàn như vàng tăng lên.

Tại Mỹ, chi tiêu tiêu dùng giảm trong tháng 8, lần giảm đầu tiên trong 7 tháng qua trong khi lạm phát đã có dấu hiệu tăng. Các tín hiệu trái chiều nhau về nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể khiến Fed thận trọng về việc tăng lãi suất.

Quỹ giao dịch vàng hậu thuẫn lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã giảm 0,13% xuống mức  947,95 tấn vào thứ Sáu.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang