Cập nhật phiên bản iOS càng mới, iPhone càng tốn pin

author 09:32 05/04/2019

iOS 10.3.3 có thời lượng sử dụng pin nhiều nhất, trong khi iOS 12.3 Beta 1 mới nhất lại có thời lượng pin ít nhất.

Apple vẫn liên tục tung ra các bản cập nhật iOS mới hàng năm, với nhiều tính năng và cải tiến về hiệu suất. Tuy nhiên có một vấn đề với các bản cập nhật mới này, đó là thời lượng sử dụng pin sẽ bị sụt giảm đáng kể. Một thử nghiệm thực tế mới đây của iAppleBytes đã chứng minh điều đó.

Có 4 chiếc iPhone 6S đã được thay thế pin mới, để đảm bảo kết quả công bằng và chính xác nhất. 4 chiếc iPhone 6S này được cài đặt 4 phiên bản iOS khác nhau. Đó là iOS 12.3 Beta 1 mới nhất, iOS 12.2 chính thức, iOS 11.4.1 và cuối cùng là iOS 10.3.3.

Những chiếc iPhone 6S này sau đó được tiến hành thử nghiệm bằng cách cho chạy cùng một video YouTube cho đến khi hết sạch pin.

Kết quả là chiếc iPhone 6S được cài iOS 12.3 Beta 1 hết pin nhanh nhất, trụ được hơn 10 tiếng đồng hồ. Hai chiếc iPhone 6S cài iOS 11.4.1 và iOS 12.2 có thời gian gần bằng nhau, đều hơn 10 tiếng và 30 phút. Trong đó, iOS 11.4.1 sử dụng được lâu hơn khoảng 7 phút.

Thử nghiệm thời lượng sử dụng pin của các phiên bản iOS khác nhau.

Cuối cùng, chiếc iPhone 6S cài iOS 10.3.3 đã giành chiến thắng trong thử nghiệm này, với thời gian 11 tiếng và 41 phút. Đây là một kết quả khá bất ngờ, bởi thời lượng sử dụng pin luôn là yếu tố được người dùng và các nhà phát triển quan tâm sau mỗi bản cập nhật iOS mới.

Kết quả này càng củng cố cho một thuyết âm mưu, rằng các bản cập nhật hệ điều hành mới sẽ khiến cho thiết bị cũ trở nên chậm chạp hơn và buộc người dùng phải bỏ tiền ra để nâng cấp. Apple vẫn chưa bình luận, tuy nhiên có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến thời lượng pin của iPhone, trong khi đó các bản cập nhật mới cũng thường đi kèm với nhiều tính năng hơn và cải thiện hiệu năng tốt hơn.

Sẽ không phải là lý do chính đáng khi dựa vào kết quả này để biện hộ cho việc chúng ta vẫn tiếp tục sử dụng những chiếc iPhone quá cũ, và cài những phiên bản iOS trước đây. Theo thời gian, bất kỳ thiết bị nào cũng sẽ bị giảm hiệu năng, đặc biệt là thời lượng sử dụng pin. Do đó bạn vẫn nên nâng cấp lên thiết bị mới nếu có thể và phù hợp với điều kiện của mình.

Theo ICTnews

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang