Cập nhật thông tin thiệt hại mới nhất trận động đất Nepal: Hơn 1.500 người chết

author 07:02 26/04/2015

(VietQ.vn) - Tin mới nhất cập nhật cho thấy số người chết trong trận động đất tại Nepal đã lên đến hơn 1.500 người

Thông tin trên đã được chính quyền Nepal xác nhận .

Tại thủ đô Kathmandu, Reuters miêu tả nhiều tòa nhà bị sập do chấn động trong khi bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp bị gãy chân tay. Ít nhất 200 người bị kẹt bên trong một tòa tháp cổ Dharara xây dựng từ thế kỷ 19 khi tòa tháp này đổ sập sau trận động đất.

Khung cảnh hoang tàn sau trận động đất kinh hoàng tại Nepal

Động đất cũng gây ra một số vụ lở tuyết trên núi Everest khiến ít nhất 10 người thiệt mạng. Bộ du lịch Nepal ước tính có gần 1.000 người leo núi, gồm 400 người nước ngoài, đang ở khu cắm trại hoặc trên núi khi xảy ra động đất. Các quan chức Nepal cũng lo ngại thảm kịch cho ngành du lịch nước này. Có khoảng 300.000 du khách nước ngoài đang ở Nepal để chuẩn bị cho mùa leo núi.

Sandesh Kaji Shrestha, tình nguyện viên tham gia các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn, cho biết: “Kathmandu hứng chịu những tác động nặng nề nhất của động đất. Vài khu vực bị phá hủy hoàn toàn. Những người còn sống cố gắng kéo người mắc kẹt hoặc các tử thi khỏi đống đổ nát. Chúng tôi tìm thấy một đứa trẻ cùng người bà. Họ đã thiệt mạng. Cảnh tượng đó khiến tôi rất buồn. Đây là một ngày khó khăn”.

Động đất phá hủy nhiều nhà cửa ở thủ đô Kathmandu, bao gồm các di tích lịch sử, trong đó có tháp cổ Dharahara. Các bệnh viện trong thành phố trở nên quá tải vì số người thương vong quá lớn. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã ra lệnh cho quân đội nước này tới giúp đỡ quốc gia láng giềng Nepal và di tản công dân Ấn Độ. Mỹ cũng phái đoàn cứu hộ lên đường.

Như tin đã đưa trận động đất xảy ra vào khoảng 11 giờ 56 phút (giờ địa phương) ngày 25/4, tâm chấn nằm cách thủ đô Kathmandu khoảng 80 km, sâu 31 km.Theo thông báo ban đầu, trận động đất mạnh 7,5 độ richter nhưng sau đó được nâng lên 7,9 độ richter. Tâm chấn của trận động đất diễn ra tại  Nepal song khu vực xung quanh đều bị ảnh hưởng.  Chính quyền Ấn Độ, Trung Quốc, Bangladesh và Tây Tạng đều đã thông báo có người thương vong từ trận động đất này. 

Hoàng Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang