Cập nhật thông tin về vụ nổ bom liên hoàn rung chuyển thủ đô Indonesia

author 13:57 14/01/2016

(VietQ.vn) - Các vụ nổ xảy ra bên ngoài trung tâm mua sắm Sarinah, gần phủ tổng thống Indonesia và văn phòng Liên Hợp Quốc ở Jakarta.

Theo tin tức từ báo VnExpress, nguồn tin từ Jakarta Globe cho biết, vụ nổ đầu tiên được báo cáo vào lúc 10h50 tại đồn cảnh sát. Sau đó là 5 vụ nổ nữa trong vòng 10 phút sau, trong đó có một vụ ở quán cà phê Starbucks, tòa nhà Skyline, cũng tại giao lộ kế cận trung tâm thương mại Sarinah, theo lời nhân chứng.

AP dẫn lời một nhân chứng thì cho biết ít nhất ba kẻ đánh bom tự sát cho phát nổ trong quán cà phê Starbucks, còn hai tên khác tấn công đồn cảnh sát gần đó. Ít nhất một cảnh sát thiệt mạng ngoài những kẻ đánh bom.

một bảo vệ ngân hàng, nói ông nhìn thấy có ít nhất 5 kẻ tấn công. Ảnh: AFP.Cảnh sát truy đuổi những kẻ tấn công. Ảnh: AFP

Phát ngôn viên cảnh sát Anton Charliyan xác nhận ba cảnh sát và ba dân thường thiệt mạng. "Chúng tôi trước đó đã bị Nhà nước Hồi giáo đe dọa rằng Indonesia sẽ nằm trong tâm điểm chú ý", ông nói, nhưng cho biết không rõ ai chịu trách nhiệm vụ tấn công.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo, đang thăm thị trấn Cirebon, Tây Java, ra lệnh cho lực lượng an ninh truy tìm những kẻ đứng sau vụ tấn công ở Jakarta và mạng lưới của chúng. Ông gọi các vụ nổ ở Jakarta là "hành động khủng bố".

"Tôi đã nhận tiếp nhận thông tin về vụ nổ ở phố Thamrin, Jakarta. Chúng tôi gửi lời chia buồn đến các nạn nhân và lên án vụ tấn công tạo ra bất ổn trong cộng đồng này", AP dẫn lời ông Widodo nói, đồng thời cho biết sẽ sớm kết thúc chuyến thăm và trở về thủ đô.

Hãng tin Reuters cho biết ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong các vụ nổ và đọ súng.Hãng tin Reuters cho biết ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong các vụ nổ và đọ súng

Hãng tin Fairfax Media của Indonesia cho biết đã xảy ra ít nhất 7 vụ nổ, trong đó có 2 vụ đánh bom liều chết. Các vụ tấn công làm ít nhất 4 người thiệt mạng trong đó có 3 nghi phạm và 1 sỹ quan cảnh sát, còn 2 người khác bị thương.

Các vụ nổ xảy ra bên ngoài trung tâm mua sắm Sarinah, gần dinh tổng thống và các văn phòng Liên hợp quốc, các nguồn tin cho biết.

Theo hãng tin AP, người dân địa phương đã nghe thấy nhiều tiếng súng ngay sau một vụ nổ lớn ở phía trước trung tâm mua sắm Sarinah ở Jakarta. Vụ nổ khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Đây là khu vực tập trung nhiều khách sạn hạng sang, đại sứ quán cũng như các văn phòng.

Hiện chưa rõ cá nhân hay tổ chức nào đứng sau sự việc này nhưng hiện một lực lượng đông đảo cảnh sát Indonesia đã được điều động tới đây, trong khi phóng viên không được phép lại gần hiện trường.

Nhân chứng cho biết họ nhìn thấy có 4 thi thể nằm trên đường. Phóng viên của ABC News cũng xác nhận có 4 người thiệt mạng, trong đó có 1 sỹ quan cảnh sát.

Theo nguồn tin ban đầu có khoảng 10 - 14 tên tham gia vào vụ tấn công bằng lựu đạn này. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể xác định danh tính của nhóm thủ phạm cũng như các nạn nhân.

Cảnh sát hiện đang phong tỏa tòa nhà Skyline, nơi cũng có rạp chiếu phim Djakarta và cà phê Starbucks. Một tiếng nổ vừa vang lên tại trung tâm mua sắm Sarinah, phóng viên Jewel Topsfield của Fairfax đăng tải trên Twitter.

Những tiếng nổ mới cũng được ghi nhận tại khu vực gần đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan, báo giới Úc đưa tin. Tổng thanh tra cảnh sát Anton Charliyan cho biết vẫn chưa thể xác định tổ chức nào đứng sau vụ tấn công này. Tuy vậy, ông khẳng định cơ quan chức năng không nhận thấy mối đe dọa nào từ Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS, VOV đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang