Cập nhật tin mới vụ tấn công khủng bố ở Đức khiến 12 người chết

authorHòa Dương 09:57 20/12/2016

(VietQ.vn) - Cập nhật tin mới nhất vụ tấn công khủng bố ở Đức khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 48 người bị thương.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, vụ việc xảy ra vào chiều tối 19/12 theo giờ địa phương, khi người lớn và trẻ em tập trung tại các căn lều gỗ bán đồ ăn và hàng hóa Giáng sinh ở quảng trường Breitscheidplatz, bên ngoài nhà thờ Kaiser Wilhelm phía tây Berlin.

Theo Reuters, nếu được xác nhận là hành vi khủng bố, đây có thể được coi là một trong số những vụ tấn công đẫm máu nhất tại Đức trong nhiều thập kỷ.

 Các nạn nhân vụ khủng bố ở Đức nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để cứu chữa. Ảnh: Reuters

 Các nạn nhân vụ khủng bố ở Đức nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để cứu chữa. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn. Rồi chúng tôi bắt đầu thấy nóc một chiếc xe tải có khớp nối... cứ thế đâm thẳng vào các quầy hàng, giữa mọi người", Emma Rushton, một khách du lịch nói với CNN.

Du khách này cho biết chiếc xe tải lao vào đám đông với tốc độ khoảng 65 km/h. 

Báo Tuổi trẻ cho hay, cảnh sát Đức xác nhận đã bắt giữ được tài xế của xe tải. Tờ Mirror dẫn nguồn tin từ cảnh sát Đức cho biết một hành khách ngồi cùng ca bin khoang lái với tay tài xế này đã thiệt mạng vì các vết thương sau vụ tông xe.

 Hiện cảnh sát vẫn đang điều ra về vụ khủng bố ở Đức. Ảnh: Reuters

 Hiện cảnh sát vẫn đang điều ra về vụ khủng bố ở Đức. Ảnh: Reuters

Cảnh sát cho biết xe tải đã tăng tốc và lao vào đám đông trên vỉa hè từ hướng Budapester Strasse và chỉ dừng lại khi tông vào cây thông Giáng sinh ngay trước nhà thờ Tưởng niệm hay còn gọi là Gedachtnis Kirche.

Báo Dân trí cho biết, báo Die Welt của Đức dẫn nguồn tin chưa xác thực cho biết, nghi phạm lái chiếc xe gây án là một người tị nạn Pakistan và đã đến Đức vào ngày 16/2/2016.

Ariel Zurawski, chủ nhân của chiếc xe tải tấn công, nói với kênh truyền hình Ba Lan rằng, kẻ lái chiếc xe tải chính là người họ hàng của anh. "Tôi biết anh ta từ khi còn nhỏ. Tôi rất tin tưởng anh ta, tôi không nghĩ anh ta đã làm việc này. Có thể chiếc xe đã bị lấy cắp và ai đó đã lái nó để thực hiện vụ tấn công". Anh cho biết thêm: "Vợ tôi đã nói với tôi rằng họ đã tìm thấy một thi thể trong chiếc xe. Theo mô tả của họ thì đó có thể là lái xe của tôi, người họ hàng của tôi. Hiện giờ tôi không thể chia sẻ thêm được điều gì".

Bộ Ngoại giao Ba Lan tối 19/12 nói rằng họ không có thông tin nào về quốc tịch của người lái xe.

12 cung hoàng đạo nên du lịch ở đâu dịp Noel và Tết dương lịch 2017?(VietQ.vn) - Với sở thích khác nhau, dịp lễ Noel và kì nghỉ Tết dương lịch 2017 này, mỗi cung hoàng đạo nên lựa chọn cho mình một địa điểm du lịch theo tính cách.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang