Mất trắng hơn 3 tỷ đồng vì vài lời nói của 'bà nội trợ' ít học

author 17:11 01/02/2015

(VietQ.vn) - Bằng thủ đoạn mạo danh cán bộ ngành giáo dục, bà nội trợ chưa học hết cấp 3 này đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt số tài sản lên tới hơn 3 tỷ, tới nay, đối tượng hoàn toàn không có khả năng hoàn trả.

Theo cập nhật tin tức trên VOV, ngày 31/1,  Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hoàng Anh (SN 1967), Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bằng thủ đoạn mạo danh là cán bộ ngành giáo dục, Hoàng Anh đã lừa đảo xin việc làm cho nhiều người, chiếm đoạt tiền tỷ.

Mạo danh cán bộ lừa tiền tỷ, thủ phạm cuối cùng cũng đã bị tóm gonj

Mạo danh cán bộ lừa tiền tỷ, thủ phạm cuối cùng cũng đã bị tóm gọn. Ảnh  CQCSĐT

Nạn nhân đầu tiên của Nguyễn Hoàng Anh là bà Bùi Thị Luyến, ở Ba Vì, Hà Nội. Khoảng tháng 3/2010, Hoàng Anh tới nhà bà Luyến chơi, biết bà Luyến có nhu cầu lo cho cậu con trai sinh năm 1991 đi học trường công an, Hoàng Anh tự giới thiệu đang công tác tại Sở Giáo dục Hà Nội, có người nhà đang làm việc tại Bộ Công an nên có thể giúp bà Luyến lo việc học cho con.

Tin là Hoàng Anh có tài… xin việc thật, bà Luyến đã đưa gần 70 triệu đồng và bộ hồ sơ của cậu con trai để nhờ lo lót vào học một trường trung cấp. Đồng thời, Bà Luyến còn “quảng cáo” khả năng chạy việc của Hoàng Anh cho một số người thân và giới thiệu họ gặp Hoàng Anh nhờ giúp đỡ.

Từ tháng 5/2011 đến tháng 10/2014, Hoàng Anh đã nhận của 9 người khác số tiền trên 1,8 tỷ đồng với lời hứa hẹn lo trúng tuyển vào các trường thuộc lực lượng vũ trang cho 12 trường hợp. Để tại niềm tin cho các bị hại, Nguyễn Hoàng Anh đã làm giả “Giấy báo trúng tuyển nhập học”, “Giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh” của các trường trung cấp, đại học đưa cho người bị hại. Tuy nhiên không ai được đi học như giấy báo mà Hoàng Anh đã đưa, theo Zing.

Từ cuối năm 2010 đến cuối năm 2011 đã có 18 người tại Ba Vì bị Nguyễn Hoàng Anh lừa xin việc với số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Từ tháng 5/2011 đến tháng 10/2014, bị can này còn nhận của 9 người khác hơn 1,8 tỷ đồng với hứa hẹn chạy cho 12 trường hợp trúng tuyển vào các trường học thuộc lực lượng vũ trang.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng Anh khai nhận trình độ mới chỉ học hết cấp 3 và không có việc làm, hiện đang ở nhà làm nội trợ. Sau khi nhận tiền của những người có nhu cầu xin việc, xin học… Hoàng Anh tiêu xài cá nhân hết, còn hồ sơ lý lịch của bị hại, bà ta ném vào… bồ rác. Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định tổng số tiền mà Hoàng Anh đã chiếm đoạt của bị hại là 3.024.100.000 đồng, đến nay không có khả năng khắc phục.

Phương Khanh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang