Nga phát hiện hố chôn tập thể sau khi giải phóng Aleppo

authorĐỗ Thu Thoan 14:29 27/12/2016

(VietQ.vn) - Cập nhật tình hình Syria mới nhất, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã tìm thấy một số hố chôn người tập thể tại phía Đông thành phố Aleppo.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Người lao động dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov, tiết lộ với hãng tin AP qua email hôm 26-12 rằng “quân đội Nga tìm thấy một số ngôi mộ tập thể trong đó có thi thể của vài chục người Syria”. Các thi thể này có dấu hiệu “bị tra tấn, sau đó bị tàn sát”.

cap-nhat-tinh-hinh-syria-moi-nhat-nga-phat-hien-ho-chon-tap-the-sau-khi-giai-phong-aleppo

 Nga phát hiện hố chôn tập thể ở Aleppo - Ảnh: AP

Sau nhiều tuần bao vây, lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và các đồng minh được Nga hậu thuẫn đã tái chiếm hoàn toàn Aleppo từ tay quân nổi dậy.

Trong một diễn biến khác, ít nhất 30 dân thường đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương hôm 25-12 sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng phát động một cuộc tấn công ở thị trấn al-Bab – Syria, mục đích để ngăn chặn người dân bỏ trốn.

Phiến quân Syria được sự hỗ trợ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bao vây thị trấn al-Bab do IS kiểm soát trong khuôn khổ chiến dịch “Lá chắn Euphrates”. Ankara phát động chiến dịch này gần 4 tháng trước để truy quét người Hồi giáo dòng Sunni và người Kurd ra khỏi biên giới giáp Syria của nước này.

Tình hình Syria mới nhất: Nga triển khai cảnh sát quân sự bảo vệ Aleppo(VietQ.vn) - Cập nhật tình hình Syria mới nhất, Nga vừa triển khai quân sự đến thành phố Aleppo nhằm bảo vệ và làm nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo tại đây.

Về vấn đề trên, Tin tức dẫn tin từ truyền thông quốc tế cung cấp thêm, ông Konasenkov nhấn mạnh tất cả tội ác của những phần tử khủng bố ở Aleppo đều có bằng chứng và sẽ được công bố để những "nhà bảo trợ" phương Tây nhận thức rõ trách nhiệm của họ.

Ông Konasenkov cũng cho biết phe đối lập trước khi rút đi đã gài mìn tại nhiều nơi trong thành phố. Ngoài ra, Nga cũng đã tìm thấy 7 kho đạn lớn đủ dùng cho vài lữ đoàn bộ binh được tìm thấy tại phía Đông Aleppo sau khi được giải phóng.

Trước đó, Vietnamplus cho biết, ngày 22/12, quân đội Syria tuyên bố đã giải phóng khu vực phía Đông thành phố Aleppo, miền Bắc Syria khi các nhóm quân nổi dậy cuối cùng đã rời khỏi thành phố, giúp chính phủ nắm quyền kiểm soát hoàn toàn đối với Aleppo.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang