Cập nhật World cup 2014: Pháp loại Fracnk Ribery, Uruguay tin Suarez

author 07:18 04/06/2014

(VietQ.vn) - Hai ngôi sao được kỳ vọng nhất của đội tuyển Pháp và Uruguay nhưng lại có số phận trái ngược, trong khi Fracnk Ribery chính thức lỡ World Cup do chấn thương thì Luis Suarez vẫn tham gia đội tuyển dù chưa thể ra sân.

Sự kiện:

Một trong những tin tức nóng nhất hiện nay chính là việc Franck Ribery chính thức lỡ World Cup 2014.

Frank Ribery vắng mắt là một thông tin sốc đối với người hâm hộ thể thao

Một ngày trước, CĐV tuyển Pháp thở phào khi Franck Ribery góp mặt trong danh sách triệu tập gồm 23 cầu thủ dự World Cup của HLV Didier Deschamps. Tuy vậy hôm nay, tuyển Pháp chính thức xác nhận Ribery sẽ không thể dự World Cup vì chấn thương lưng của anh không kịp bình phục. 

Cầu thủ Remy Cabella của Montpellier nhiều khả năng sẽ thay thế Ribery. Đây là một cú sốc với ông Deschamps, sau khi ông loại Samir Nasri khỏi danh sách dự World Cup, bất chấp tiền vệ này đạt phong độ khá tốt tại Man City mùa qua.

Còn ở đội tuyển Uruguay, Luis Suarez vẫn chưa thể ra sân, thậm chí là để tập nhẹ, mà chỉ ăn trưa cùng các đồng đội. Dẫu vậy, một tờ báo trong nước vẫn nói đó là “tin tốt nhất của chúng ta trong ngày hôm nay”.

Suarez, vừa phải phẫu thuật sụn gối, đang cố gắng bình phục ở nhà với sự hỗ trợ của các chuyên gia vật lý trị liệu của ĐT Uruguay, nhưng anh có mặt ở trại huấn luyện của La Celeste không tỏ ra đau đớn gì. Đây là lần đầu tiên anh tới tập trung với đội kể từ khi Uruguay công bố danh sách cầu thủ dự World Cup.

Niềm hi vọng số 1 của Uruguay

“Chúng tôi đều biết anh ấy sẽ tới: anh ấy khỏe mạnh, hạnh phúc, vì tiến trình hồi phục diễn ra tốt”, Diego Forlan nói. Tuy nhiên, hiện chưa có tin tức chính thức gì về các chẩn đoán và thời gian cụ thể Suarez sẽ trở lại. HLV ĐT Uruguay Oscar Tabarez không tiết lộ gì và chỉ nói với các phóng viên rằng họ hãy tìm đọc thông báo trước đó của LĐBĐ Uruguay.

Ông Tabarez cũng từ chối đưa ra phỏng đoán về thời điểm Suarez có thể chơi bóng trở lại. Bản thân tiền đạo này thì nói anh sẽ trở lại kịp cho World Cup. Suarez đã có tên trong danh sách cuối cùng của ĐT Uruguay, được công bố vào chiều thứ Bảy. “Những gì xảy ra với Luis là tổn thất lớn với chúng tôi”, Lugano thừa nhận. “Ngay lúc này, anh ấy là cầu thủ giỏi nhất của chúng tôi, người tạo nên sự khác biệt. Chấn thương của anh ấy đã khiến đội bóng bị ảnh hưởng, nhưng nếu anh ấy không thể ra sân, Uruguay cũng sẽ không chơi với 10 người. Tất nhiên Luis là không thể thay thế, nhưng các cầu thủ khác sẽ nỗ lực hết mình. Bóng đá là một môn thể thao 11 người”.

Còn tại đội tuyển Brazil, HLV Scolari cấm các cầu thủ Brazil nói về ‘Maracanazo’. “Maracanazo” là một từ bắt nguồn từ cái tên SVĐ Maracana huyền thoại của Brazil nhưng cái đuôi “zo” gắn vào nó lại biến từ này thành một kỷ niệm đáng buồn của nền bóng đá xứ Samba, bởi ở chính thánh địa này, đội tuyển của họ đã gục ngã trong trận chung kết World Cup 1950 trước Uruguay, một nước cùng ở Nam Mỹ.

HLV Scolari của đội tuyển Brazil

“Maracanazo” vì thế mang nghĩa “thất bại to lớn ở Maracana”, một thất bại mà 64 năm sau cả đất nước Brazil vẫn chưa thể quên được. Chính vì vậy mà HLV Luiz Felipe Scolari đã cấm các cầu thủ nói đến danh từ này, để tránh gây sự mất tập trung trong ĐTQG, phần lớn lần đầu tham dự giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.
Tai khu tập trung của đội tuyển áo vàng-xanh ở trang trại Comary, bên canh những buổi tập luyện và họp báo, người ta thường thấy một hoạt động đáng chú ý, đó là các cuộc họp giữa nhà tâm lý học thể thao Regina Brandao và các cầu thủ khác nhau. Là người đã cộng tác với Scolari khi HLV này dẫn dắt đội tuyển Brazil vô địch World Cup 2002, chuyên gia Brandao có nhiệm vụ tạo ra một tâm lý tin tưởng cho từng thành viên trong số 23 cầu thủ của ĐTQG để họ có thể chịu đựng được áp lực phải chiến thắng trên sân nhà từ ngày 12/6 này và vượt qua nỗi sợ hãi về một nguy cơ lặp lại một “maracanazo” mới. 

Vũ Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang