Xôn xao cặp ‘thủy quái sông Mê Kông’ nặng hơn 200kg về Đà Nẵng

author 15:36 28/08/2017

(VietQ.vn) - Một cặp “thủy quái sông Mê Kông” bao gồm cá lăng và cá tra dầu, tổng trọng lượng 2 con là hơn 200 kg vừa được đầu tư chi phí “khủng” đi máy bay về Đà Nẵng.

Cụ thể, báo Dân Trí thông tin, sáng 28/8, chủ một nhà hàng ở TP Đà Nẵng cho biết, vừa mới mua được một con cá lăng nặng 86 kg và một con cá tra dầu nặng 163 kg.

Hai con cá này được ngư dân đánh bắt được ở vùng sông Mê Kông, lưu vực Camphuchia.

cap-thuy-quai-song-me-kong-nang-hon-200kg-ve-da-nang-gay-xon-xao

 Cặp cá lăng - cá tra dầu "khủng" về Đà Nẵng. Ảnh: Dân Trí

Để đưa cá về Việt Nam mà vẫn tươi nguyên, nhà hàng này đã phải bỏ ra chi phí không nhỏ, đưa cá về bằng đường hàng không. Cặp cá vừa được đưa về Đà Nẵng vào chiều hôm qua 27/8.

Chia sẻ với Vietnamnet, chủ nhà hàng cho biết: “Cá lăng có thể làm các món um chuối đậu, nấu chua, nhúng mẻ, nướng nghệ, kho tương... Cá tra dầu có thể nướng, nhúng mẻ. Thịt các loại cá này giàu omega 3, rất tốt cho sức khỏe. Tương truyền, do thịt đỏ tươi, nên các loại cá này được xem là loại thực phẩm đem lại may mắn”.

cap-thuy-quai-song-me-kong-nang-hon-200kg-ve-da-nang-gay-xon-xao

 Con cá tra dầu nặng 280 kg từng được đưa về Hà Nội. Ảnh: VTC

Được biết, mỗi kg cá lăng được nhà hàng bán với giá 1,5 triệu đồng, còn cá tra dầu có giá 1,9 triệu đồng/kg.

Từ lâu, cá lăng và cá tra dầu đã trở thành món đặc sản chuyên để phục vụ giới đại gia. Chính vì lẽ đó, rất nhiều con cá “khung” đã được đưa từ vùng sông Mê Kông về Việt Nam.

Phú Yên: Thu hồi dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh của ‘đại gia điếu cày’ Lê Thanh Thản(VietQ.vn) - Sau hơn một năm không triển khai, mới đây, UBND tỉnh Phú Yên đã có quyết định thu hồi dự án tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp Mường Thanh Phú Yên.

Trong đó, con cá tra dầu được cho là lớn nhất từng được đưa về Việt Nam hồi năm 2016, với cân nặng “khủng” lên tới 280kg. Con cá tra này được một nhà hàng ở Cầu Giấy (Hà Nội) mua về phục vụ thực khách.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang