Cấp trên nhiều lần chấn chỉnh, huyện Vân Đồn vẫn để resort trái phép mọc đầy Bái Tử Long

author 05:54 30/05/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến phản ánh xuất hiện nhiều công trình dịch vụ du lịch trái phép trên vịnh Bái Tử Long, UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định đã nhiều lần “cảnh báo” huyện Vân Đồn nhưng huyện không xử lý dứt điểm.

Ngày 29/5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản về việc kiểm tra, xử lý phản ánh của báo chí về việc xây dựng nhà ở, công trình dịch vụ du lịch trái phép trên vịnh Bái Tử Long.

Resort trái phép mọc đầy Bái Tử Long huyện vân đồn

Một góc đảo Bánh Sữa đã trở thành resort. Ảnh: Thanh Niên

UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, đã có nhiều văn bản chỉ đạo UBND huyện Vân Đồn tăng cường quản lý quy hoạch, đất đai, xây dựng trên địa bàn huyện, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hoạt động đầu tư, xây dựng trái phép, nhất là địa bàn các đảo xa đất liền, trong đó có khu vực đảo Bánh Sữa - địa điểm thực hiện dự án Khu nuôi trồng nhuyễn thể của Công ty TNHH Đỗ Tờ. Tuy nhiên, đến nay, các tồn tại trong công tác quản lý chưa được xử lý dứt điểm.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Cẩm Phả, Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ trì phối hợp các ngành liên quan, khẩn trương tổ chức xác minh những thông tin báo nêu; kiểm tra các khu vực, đảo theo phản ánh và tổng thể các đảo thuộc ranh giới vịnh Bái Tử Long, xác định cụ thể các địa điểm, khu vực có vi phạm quy hoạch, vi phạm trong việc sử dụng đất đai, xây dựng trái phép và có biện pháp xử lý theo luật định.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các địa phương kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh và thông tin cho báo chí trước ngày 20/6/2017.

VIẾT CƯỜNG

Quảng Ninh: Dân phát ớn vì cán bộ BHXH TP Hạ Long 'quan liêu'(VietQ.vn) - Chỉ một việc rất đơn giản là làm thủ tục đổi thẻ bảo hiểm y tế cho người dân nhưng nhân viên Bảo hiểm xã hội TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ‘hành’ dân và cấp dưới hơn 1 tháng trời khốn khổ!
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang