Cặp vợ chồng người nước ngoài chuyên lừa đảo

author 07:07 25/01/2013

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an TP Hà Nội đã tống đạt kết luận điều tra vụ án hình sự đối với 2 bị can là cặp vợ chồng người Philippines gồm: Sheryl Baldicanas Rosaldo và Marcos Alberto Olitoquit, đồng thời đề nghị truy tố về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, ngoài hai bị can này, cơ quan CSĐT còn khởi tố Benefrido Adriano Fernandez, quốc tịch Philippines với cùng tội danh trên. Nhưng sau khi gây án, Fernandez bỏ trốn về nước, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Theo kết luận điều tra: Chiều 26/2/2012, anh Okada Kiyoshi (người Nhật) đang tham quan tại khu vực hồ Hoàn Kiếm thì gặp vợ chồng Rosaldo và Olitoquit. Đôi vợ chồng này tự giới thiệu là nhà thiết kế thời trang người Singapore đã từng du học tại Nhật Bản. Sau đó chúng rủ anh Okada Kiyoshi vào quán cà phê  để uống nước.
Chân dung 2 vợ chồng lừa đảo
 
Trong lúc trò chuyện, Rosaldo nói muốn xem chiếc ví anh Okada Kiyoshi đang sử dụng để tặng cho anh này chiếc ví da mới. Tưởng thật, anh Okada Kiyoshi đưa ví cho Rosaldo, chỉ đợi có vậy, đối tượng này đã khéo léo rút một thẻ tín dụng Visa Card thanh toán mua hàng quốc tế, rồi trả lại ví cho anh Okada Kiyoshi. Thẻ tín dụng lấy cắp được đã bị cặp vợ chồng này sử dụng để mua hàng hóa trị giá gần 140 triệu đồng tiền Việt Nam.
 
Với thủ đoạn tương tự, chiều 26/4/2012, sau khi làm quen, Rosaldo rủ anh Yamaguchi Takanori về nhà chơi bài. Tại nơi thuê trọ thuộc phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, các đối tượng gồm Rosaldo, Olitoquit và Fernandez đã "nhử mồi" cho anh Yamaguchi Takanori thắng trước 4 ván. Tới ván thứ năm, chúng đặt thêm tiền cược và yêu cầu anh Yamaguchi Takanori sử dụng thẻ tín dụng mang theo đi rút tiền để chơi, mục đích là khi đi cùng sẽ quan sát mật khẩu thẻ anh Yamaguchi Takanori đang sử dụng.
 
Khi tiền được rút về, chúng lại không chơi nữa và bảo anh Yamaguchi Takanori bỏ các quân bài, điện thoại, thẻ tín dụng và 45 triệu tiền mặt vào một chiếc hộp, niêm phong lại, đưa cho anh Yamaguchi Takanori mang về.
 
Lợi dụng công dân người Nhật này sơ hở, bọn chúng đã đổi chiếc hộp khác có hình thức tương tự, bên trong đựng... 6 củ khoai tây! Ngoài số tài sản để trong hộp, chiếc thẻ tín dụng chúng rút ra được hơn 222 triệu đồng.
 
Theo CAND
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang