Carl Icahn: Nhà đầu tư khôn ngoan và thông minh ngang ngửa Warren Buffet

authorNhung Anh 19:36 28/11/2016

(VietQ.vn) - Carl Icahn là nhà đầu tư nổi tiếng với các khoản đầu tư khôn ngoan và thông minh. Ông thường được so sánh với nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffet.

Carl Icahn nắm giữ công ty Icahn Enterprises và đầu tư vào nhiều công ty lớn của Mỹ và các nơi khác trên thế giới như Apple, Time Warner, Netflix, Revlon, Casinos, Stratosphere, Mylan và nhiều công ty khác.

Sinh ra và lớn lên tại New York, Icahn được nhiều người coi là người New York điển hình, thông minh và khôn khéo. Cha mẹ ông đều là giáo viên, vì vậy có thể nói rằng thời thơ ấu của ông khá đẹp và mang nhiều đặc trưng của một gia đình New York thông thường. Sau khi hoàn thành việc học của mình, Icahn dường như đã trở nên có chút rối trí về con đường sự nghiệp mà ông nên chọn.

Ông theo học trường đại học và tốt nghiệp ngành nghệ thuật, nhưng sau đó vì một số lý do, ông đã chọn nghiên cứu y học. Tuy nhiên, ông ta đã bỏ trường y và quyết định gia nhập quân đội. Sau một vài năm trong quân đội, ông bắt đầu sự nghiệp của mình ở phố Wall từ những năm 1960. Ông vay tiền để mua một chỗ ngồi tại sàn chứng khoán New York (NYSE) và bắt đầu hoạt động kiếm lời từ chênh lệch giá. Ông bắt đầu kiếm được số tiền lớn, khoảng 1,5 - 2 triệu USD mỗi năm.

Carl Icahn là nhà đầu tư nổi tiếng với các khoản đầu tư khôn ngoan và thông minh. Ảnh: Internet 

 

Thành công của tỷ phú giàu thứ 2 trong ngành công nghiệp ô tô(VietQ.vn) - Georg Schaeffler là con trai của người sáng lập Tập đoàn sản xuất phụ tùng ô tô Schaeffler, và là người thừa kế của tập đoàn danh tiếng này.

Năm 1961, Icahn bắt đầu như là một nhà đầu tư và đến năm 1968, ông thành lập công ty Icahn & Co. Ông là một nhà đầu tư lớn và giữ vị trí quan trọng trong một số các công ty lớn nhất của Hoa Kỳ như Nabisco, Western Union, Viacom , Motorola, Time Warner và một số công ty khác. Hầu hết các tài sản của Icahn đến từ American Real Estate Partners mà sau này nó được đặt tên là Icahn Enterprises.

Chiến lược đầu tư của Icahn luôn mê hoặc người khác. Những nhà đầu tư thường tránh những khoản đầu tư mà họ cho là xấu, nhưng Icahn luôn đầu tư vào. Và đáng ngạc nhiên, những khoản đầu tư luôn hoạt động hiệu quả như một phép lạ. Điều đó như thể ông Icahn có một cái nhìn sâu sắc trong việc xét đoán những gì là một khoản đầu tư tốt và cái gì không.

Icahn thường không được các nhà đầu tư trên thế giới đánh giá cao. Nhưng tất cả điều đó không quan trọng đối với nhà đầu tư xuất sắc này, ông đã tuyên bố rằng ông không phải là Robin Hood và tất cả những gì ông quan tâm là kiếm tiền. Ông là nhà đầu tư vô hình luôn ẩn nấp đằng sau thị trường nhưng lại vô cùng thông minh.

 Nhung Anh (successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang