Carlsberg Việt Nam bị xử phạt vì vi phạm quy định về quảng cáo

authorĐỗ Thu Thoan 11:29 16/06/2017

(VietQ.vn) - Công ty Carlsberg Việt Nam đang bị cơ quan chức năng Huế xử lý hành vi dán hình ảnh những chai bia Huda lên di tích để quảng cáo.

Dẫn thông tin theo Zing, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết sẽ mời đại diện Công ty Carlsberg Việt Nam làm việc, yêu cầu công ty có lời xin lỗi công khai trước dư luận.

Theo đó, ngày 15/6, ông Lê Sĩ Minh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết Thanh tra sở này đang phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh xử lý việc Công ty Carlsberg Việt Nam vi phạm quy định về quảng cáo.

Theo báo Tiền phong, trước đó, những ngày đầu tháng 6, trên tài khoản Facebook Huda Beer xuất hiện các hình ảnh về di tích Ngọ Môn, cầu Trường Tiền được “ốp” đầy những chai bia Huda. Đặc biệt, trong hình ảnh cầu Trường Tiền, các trụ cầu chính bằng bê tông được “ốp” bằng các “trụ đỡ”… là chai bia.

carlsberg-viet-nam-bi-xu-phat-vi-vi-pham-quy-dinh-ve-quang-cao

Hình ảnh Ngọ Môn Huế và cầu Trường Tiền bị 'ốp' đầy những chai bia - Ảnh: Chụp từ trang facebook của Huda Beer/Tuổi trẻ

Sau một thời gian được đăng tải trên Facebook, những hình ảnh trên đã gây bức xúc trong dư luận.

Theo báo Tuổi trẻ, ông Lê Sĩ Minh cho biết, việc làm trên của Carlsberg Việt Nam đã vi phạm quy định ở khoản 3, điều 8 của Luật quảng cáo. Sở Thông tin, truyền thông đã yêu cầu công ty trên gỡ bỏ những hình ảnh quảng cáo trên.

Ông Minh cũng nói rằng sắp tới sẽ yêu cầu đại diện Carlsberg Việt Nam công khai xin lỗi dư luận và cam kết sẽ không tái phạm. “Còn về xử phạt hành chính, dựa theo Nghị định 66 của Chính phủ thì mức phạt có thể từ 10-20 triệu đồng” ông Minh nói.

Cũng theo Zing, đơn vị truyền thông của Công ty Carlsberg Việt Nam đã rút hình ảnh trên khỏi trang và thay thế bằng hình ảnh không có các chai bia. Tuy nhiên, hình ảnh các chai bia lấp đầy cổng Ngọ Môn và cầu Trường Tiền vẫn được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang