'Cất cánh' tới Đà Nẵng để trải nghiệm hành trình ẩm thực ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

author 15:29 23/04/2019

(VietQ.vn) - Đà Nẵng, đứa con của dải đất miền Trung nắng cháy đâu chỉ nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài bên bờ biển xanh mà còn được biết đến như miền đất ẩm thực mang đậm hương vị miền Trung.

Đó là tô mì Quảng thơm ngon với sợi mì dai giòn, là gỏi cá Nam Ô đậm đà dễ ăn trong cái thời tiết nóng bức, hay khi lửng dạ buổi ban chiều là chút bánh tráng thịt heo ngọt vị thịt, bùi vị bánh tráng… Tất cả đã làm nên một hành trình ẩm thực rất riêng mà chỉ xứ Đà Thành mới có.

Mì Quảng

Nhắc tới mì Quảng là nhắc tới Đà Nẵng, tới đây bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn bát Mì Quảng thơm ngon với những cọng mì dày mình, to thô, nhưng lại giòn, dai, trộn đều với tôm, gà, trứng, thịt, rồi rắc chút đậu phộng rang và bánh tráng mè nướng giòn, thêm chút nước lèo ngọt thanh được ninh từ xương heo và tôm làm thêm phần đậm vị. Để bát mì mát thanh, người dân địa phương thường ăn kèm với rau cải, xà lách tươi, húng quế, giá đỗ, rau răm, ngò rí và chút bắp non chuối sắt mỏng. Thế là ta đã có một tô Mì Quảng “truyền thống” mang hương vị Đà Thành.

Tô mì Quảng “truyền thống” mang hương vị Đà Thành

Trải qua thời gian, cùng với sự hoà trộn văn hoá của những vùng miền khác, Mì Quảng nay đã có sự đa dạng để du khách có thêm nhiều lựa chọn như mì Quảng sườn non, mì Quảng cá lóc, mì Quảng lươn, mì Quảng chả cua…

Đến Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này, bạn nên ghé qua những con phố như Hoàng Diệu, Phan Thanh, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Công Trứ để thưởng cho mình một bát mì Quảng mang hương vị Đà Nẵng.

Gỏi cá Nam Ô

Bên cạnh mì Quảng, gỏi cá Nam Ô cũng là món ăn mà bạn nhất định phải thử khi đặt chân tới Đà Nẵng. Chính vị ngọt từ thịt cá tươi cùng nước chấm đậm vị, bùi bùi, thêm chút riềng, ớt cay nồng quyện cùng các loại lá mang hương rừng Trường Sơn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Gỏi cá Nam Ô - Món ngon chỉ có ở Đà Nẵng

Để có một đĩa gỏi cá ngon, người dân nơi đây phải dậy từ sớm để chọn mua cá mòi, cá tớp, cá cơm hay cá trích ở những khu chợ hải sản lớn. Những con cá chỉ hơn ngón tay được mua về làm sạch, cắt đầu, bỏ đuôi, tách lấy thân xắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi đem ướp với gừng, riềng, tỏi và thính gạo đã rang thơm.

Chưa dừng ở đó, điểm làm nên hương vị riêng cho món gỏi cá Nam Ô chính là ở nước chấm đặc trưng mà chỉ nơi đây mới có. Thứ nước chấm gây “lưu luyến” ấy được làm từ chính nước cốt cá đun sôi, hoà thêm nước mắm Nam Ô, ớt, bột năng và thêm chút bột ngọt vừa đủ thơm, đủ cay để kích thích vị giác của thực khác.

Các loại rau ăn kèm gỏi cá Nam Ô cũng phần nào thể hiện sự dân dã của nó, đó là đọt non của cóc rừng, lành ngạch vốn chỉ mọc trên đèo Hải Vân, ngoài ra còn có thêm dưa chuột, xoài, chuối để món ăn thêm phần hấp dẫn với thực khách gần xa.

Để thưởng thức món gỏi cá Nam Ô “chuẩn vị” trong dịp nghỉ lễ này, bạn nên ghé qua khu vực Nam Ô, bởi sẽ chẳng nơi đâu có thể ngon hơn, đúng điệu hơn địa danh này.

Bánh tráng thịt heo

“Một chút mát lành với vị thịt heo ngọt cùng vị tươi mát của nhiều loại rau thơm gói gọn trong bánh tráng dai dai, bùi bùi và thấm đẫm vị mắm nêm nồng nàn” là những điều mà người dân Đà  Thành kể về món Bánh tráng thịt heo.

Bánh tráng thịt heo – Món ăn dân dã của xứ Đà Thành

Được làm từ thịt heo ngon, thường là phần mông hoặc vai đem hấp hơi để giữ vị ngọt, cùng với rất nhiều loại rau ăn kèm như xà lách, húng quế, diếp cá, hành lá, rau thơm, rau đắng, giá đỗ, búp chuối trắng, dưa leo, chuối chát và bánh tráng ngon của Đà Nẵng. Tuy nhiên, điều làm cho món ăn thêm phần tròn vị chính là nước chấm mắm nêm, thứ nước chấm khiến thực khách mê mẩn món ăn dân dã này ngay từ lần đầu tiên thưởng thức.

Chỉ khoảng 50.000 đồng là bạn có thể có được một suất báng tráng đầy đặn trên phố Châu Thị Vĩnh Tế, hoặc Hải Phòng, Duy Tân, Lê Duẩn.

Bánh xèo

Bánh xèo, món ăn tưởng chừng quen thuộc nhưng đến với Đà Nẵng nó lại mang một hương vị rất khác, một hương vị đặc trưng của nơi đây.

Bánh xèo mang hương vị riêng của Đà Nẵng

Được làm từ bột gạo xay, thêm lòng đỏ trứng cùng bột nghệ nên vỏ bánh xứ Đà Thành thường bùi, thơm, ngậy và giòn hơn các vùng miền khác. Nhân bánh ngọt vị tôm, thơm vị thịt, mát vị giá đỗ nên rất vừa miệng cho bữa chiều lửng dạ. Đặc biệt, để bánh xèo thêm phần ngon miệng không thể bỏ qua rau sống, xà lách, húng quế, chuối chát, rau cải non và thứ nước chấm chua ngọt “gia truyền” được làm từ gan heo và đậu phộng xay đã làm nên thương hiệu riêng cho bánh xèo Đà Nẵng.

Để có một bữa bánh xèo ngon cho kỳ du lịch Đà Nẵng 30/4, bạn hãy tới con phố Hoàng Diệu, Hải Phòng. Ở đó có rất nhiều quán bánh xèo, hãy chọn cho mình một quán và nếm thử vị ngon của bánh xèo nơi đây.

Cao lầu

Xuôi về phía Nam, đặt chân tới Hội An cổ kính thì Cao lầu sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Để có bát cao lầu ngon cho thực khách, các bà, các mẹ phải cất công dậy từ sớm để lấy nước giếng Ba Lễ xay gạo lứt đã ngâm tro nấu từ Cù Lao Chàm, có vậy thì sợi mì mới vàng, có độ giòn, dẻo khiến bạn ăn một lần là chỉ muốn ăn mãi.

Cao Lầu mang nét ẩm thực pha trộn văn hoá của Phố Hội

Điểm đặc biệt tạo nên hương vị riêng của Cao Lầu chính là những miếng thịt xíu mỏng vừa ăn hoà vào nước xíu thơm ngon đậm vị và chút tép mỡ được làm từ da heo chiên giòn. Tất cả hoà quyện tạo nên hương vị đặc biệt, dễ ăn, nhất là trong những ngày hè oi bức của Phố Hội.

Nếu có cơ hội ghé thăm phố cổ Hội An thì 26 Thái Phiên sẽ là địa chỉ Cao lầu mà bạn cần nhớ. Chỉ từ 20.000 – 25.000 đồng, bạn đã có một bát cao lầu ngon tuyệt rồi.

Đà Nẵng là miền đất có nền ẩm thực tinh tế, pha trộn nhiều nền văn hoá khác nhau. Thế nên hãy ghé tới Đà Nẵng trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 để biết nhiều hơn về những món ngon nơi đây, những món ăn đậm đà mà chỉ Đà Nẵng mới có.

Để có chuyến hành trình ẩm thực tới Đà Nẵng, bạn nên chọn máy bay làm phương tiện di chuyển tới Đà Nẵng để tiết kiệm thời gian, nhất là trong kỳ nghỉ lễ 30/4. Bamboo Airways hiện có nhiều loại vé phù hợp với các phân khúc khách hàng khác nhau chỉ từ 550.000 VND cho hành trình Hà Nội – Đà Nẵng.

Để chuẩn bị cho mùa nghỉ lễ cao điểm, Bamboo Airways cho biết đã lên kế hoạch tăng cường nhân lực tại các cảng hàng không cũng như đội bay để đảm bảo an toàn, đúng lịch trình bay trên 17 đường bay nội địa mà hãng đang khai thác.

Bamboo Airways hiện đang khai thác 17 đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng, bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế trong tháng 4/2019 với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Dự kiến từ nay đến hết năm 2019, đội tàu bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng lên 40 tàu, bao gồm các dòng Airbus A321 Neo cho mẫu tàu thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu tàu thân rộng.

Thông tin chi tiết đặt vé Bamboo Airways:

Hotline: 1900 1166

Email: [email protected]

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang