Cắt giảm cơn đau viêm khớp bằng bắp cải xanh

author 05:41 18/07/2016

(VietQ.vn) - Việc sử dụng bắp cải xanh trong việc giảm đau khớp không gây ra tác dụng phụ cho cơ thể.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Các cơn đau do viêm khớp, thấp khớp gây ra những cơn đau ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Những loại thuốc giảm đau chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời mà không có tác dụng một cách triệt để, và những loại thuốc giảm đau này còn có nhiều tác dụng phụ có hại cho cơ thể như đau dạ dày, dòn xương và hại thận.

Những bài thuốc giảm đau của dân gian thường rất có hiệu quả như việc sử dụng bắp cải xanh trong việc giảm đau khớp mà không có tác dụng phụ cho cơ thể. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, người bệnh cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài thì mới có kết quả. Dưới đây là một số thông tin mà người bệnh cần biết trong việc sử dụng bắp cải xanh trong việc giảm đau khớp hiệu quả.

Y học dân gian phương Tây có một bài thuốc sử dụng lá bắp cải xanh để trị đau khớp rất công hiệu. Lá bắp cải chứa nhiều vitamin C, vitamin K, các hóa chất thực vật (phytochemicals) và đặc biệt rất giàu glutamine là một chất kháng viêm thiên nhiên. Chất glutamine có rất nhiều trong những lá sậm màu ở phía ngoài nhất của bắp cải. Thường khi nấu ăn, do không biết nên người ta hay bỏ đi những lá phía ngoài này vì nghĩ chúng già.

Bắp cải xanh giảm đau viêm khớp

 Bắp cải xanh giảm đau viêm khớp

Bắp cải được trồng khá phổ biến ở nước ta, không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, bắp cải còn được sử dụng trong việc điều trị giảm đau của bệnh viêm khớp cũng rất hiệu quả. Vì thế người bệnh có thể áp dụng bài thuốc này quanh năm mà không lo. Bài thuốc lại dễ làm, dễ áp dụng không ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh.

Thường khi nấu ăn, do không biết nên người ta hay bỏ đi những lá phía ngoài này vì nghĩ chúng già. Nhưng người bệnh không biết rằng những chiếc lá sậm màu ấy lại rất có tác dụng trong việc điều trị chứng đau khớp, vì thế khi làm bắp cải không nên bỏ chúng đi mà cần tận dụng chúng một cách hiệu quả nhất.

Hãy đặt những lá sậm màu ở bên ngoài của bắp cải trên mặt phẳng (bàn, thớt), dùng dao cắt bỏ phần cọng cứng và dày của lá. Sau đó, dùng chai rượu hình trụ cán qua cán lại cho đến khi lá bị dập và tiết ra một số dịch. Đem những lá đã cán giập này cho vào lò vi ba khoảng 15 giây (nếu không có lò vi ba, có thể đem lá đi hấp sao cho lá đủ ấm).

Dùng lá bắp cải ấm này quấn chung quanh vùng khớp bị đau và dùng dây buộc lại (vừa đủ để giữ lá, không cột quá chặt), để cố định trong vòng một giờ. Sau đó, nếu có thời gian, thay một lá mới theo cách làm như trên. Tốt nhất là làm trước khi đi ngủ và để nguyên đêm cho tới sáng rồi thay bằng lá bắp cải mới. Cách làm này vừa công dụng, rẻ tiền mà chắc chắn tránh được các tác dụng phụ của những thuốc giảm đau. 

Điểm tên những thực phẩm 'cứu tinh' cho cơn đau viêm khớp(VietQ.vn) - Chế độ ăn uống cùng những thực phẩm hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng bệnh viêm khớp.

Thu Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang