Cắt giảm những thực phẩm này giúp bạn kiểm soát mùi cơ thể tốt hơn

author 06:00 25/06/2018

(VietQ.vn) - Mùi cơ thể khiến nhiều người khó chịu, vậy làm thế nào để giảm bớt mùi cơ thể, các chuyên gia khuyến cáo, thay đổi chế độ ăn uống, cắt giảm một số loại thực phẩm nhất định sẽ giúp ích.

Mùi cơ thể là mùi được tạo ra bởi vi khuẩn trên da khi chúng phân hủy các axit trong mồ hôi. Đàn ông thường đổ mồ hôi nhiều hơn phụ nữ. Vào mùa hè, cơ thể đổ mồ hôi nhiều nhằm điều chỉnh nhiệt độ, và đây là một nguyên nhân phổ biến gây ra mùi cơ thể. Quá nhiều mồ hôi và mùi cơ thể có thể ảnh hưởng đến sự tự tin của một người, vậy cách tốt nhất để kiểm soát mùi cơ thể là gì?

Các chuyên gia cho biết, giữ cho nách sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn sẽ giúp kiểm soát mùi hiệu quả. Ngoài ra một cách khác có thể thực hiện là hạn chế ăn đồ cay, nên cắt giảm cà ri, tỏi và thịt đỏ. Trong khi ăn nhiều cà ri và tỏi khiến cơ thể có xu hướng đổ mồ hôi nhiều hơn thì ăn nhiều thịt đỏ lại có thể khiến mùi cơ thể khó chịu hơn.

Một số biện pháp khác gồm tắm mỗi ngày. Việc này có thể giúp giết chết vi khuẩn  trên da của bạn. Vào những ngày nóng, bạn có thể cần phải tắm hai lần một ngày.

Bạn cũng nên rửa sạch nách, sử dụng xà phòng kháng khuẩn, sử dụng chất khử mùi hoặc chất chống mồ hôi sau khi tắm hoặc tắm, thường xuyên cạo lông nách để cho mồ hôi bay hơi nhanh hơn. Mặc quần áo sạch và đảm bảo bạn giặt quần áo thường xuyên cũng có thể hữu ích.

 Mùi cơ thể là mùi được tạo ra bởi vi khuẩn trên da khi chúng phân hủy các axit trong mồ hôi

Đổ mồ hôi quá mức có thể do tình trạng tăng tiết mồ hôi (hyperdrosis) gây ra. Những người bị hyperhidrosis cũng có thể bị hôi chân, được gọi là bromodosis. Chân bốc mùi là do mang giày và vớ để ngăn mồ hôi bốc hơi hoặc bị hấp thu, thu hút vi khuẩn.

Chân đổ mồ hôi vào giày khiến giày trở nên ẩm ướt từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn bắt đầu phát triển. Vi khuẩn tiếp tục sinh sản ngay cả khi bạn đã cởi giày ra, và sản sinh mạnh hơn khi giày được cất trong tủ tối. Để hạn chế tình trạng này có thể sử dụng một loại xà phòng kháng khuẩn nhằm ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi phát triển.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang