Cất giữ hóa chất nguy hiểm, 39 cơ sở bị xử lý

author 14:02 25/02/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường TP.HCM vừa kiểm tra và xử lý 39 cơ sở vi phạm về điều kiện kinh doanh, không có bảng nội quy an toàn hóa chất, cất giữ hóa chất nguy hiểm.

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường, dưới sự chỉ đạo của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã tổ chức thực hiện việc tăng cường kiểm tra hoạt động hóa chất trên địa bàn từ ngày 09/10/2019 đến ngày 18/02/2020 và đạt được kết quả đáng lưu ý.

 Lực lượng Quản lý thị trường TP. HCM phát hiện và xử lý cơ sở chứa và bán hóa chất vi phạm. Ảnh: Kim Tuyến/Tổng Cục QLTT

Theo đó, Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã tiến hành tập trung tổng kiểm tra 40 cơ sở tại tất cả các kho chứa hàng trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là các kho chứa hóa chất, các cơ sở kinh doanh hóa chất, hương liệu trên địa bàn thành phố và xử lý 39 cơ sở vi phạm hành chính.

Theo ghi nhận bước đầu của lực lượng quản lý thị trường, toàn bộ hàng hóa vi phạm được tạm giữ để xử lý là 28.638 đơn vị sản phẩm, với tổng trị giá hàng hóa khoảng 662.242.200 đồng. Tổng số tiền phạt hành chính của 39 cơ sở xử lý là 545.650.000 đồng; tịch thu 8.524 đơn vị sản phẩm hóa chất các loại.

Cha mẹ và ông bà chịu phần lớn trách nhiệm cho các vụ ngộ độc thuốc ở trẻ em(VietQ.vn) - Các bậc phụ huynh cần chú ý bảo quản thuốc cẩn thận sau khi sử dụng vì hàng năm đều có số lượng lớn trẻ em bị ngộ độc do vô tình nuốt phải thuốc của người lớn.

Theo nhận định của lực lượng chức năng, hành vi vi phạm chủ yếu của các cơ sở trên chính là: Không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh; không có bảng nội quy về an toàn hóa chất tại khu vực sản xuất, kinh doanh và cất giữ hóa chất nguy hiểm; kinh doanh ở địa điểm mà không thông báo với phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi Doanh nghiệp hoạt động; hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không nhãn phụ, không nhãn hàng hóa, không niêm yết giá; không có bảng nội quy về an toàn hóa chất trong nhà xưởng, kho chứa hóa chất; thiết lập website bán hàng mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước; không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định trong sản xuất hoặc nhập khẩu; không thực hiện quy định về cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh hóa chất khi có thay đổi về thông tin đăng ký thành lập của cá nhân, tổ chức.

Trước các hành vi, vi phạm trên lực lượng chức năng thành phố đã tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật nhằm đảm bảo an toàn nhất cho người tiêu dùng.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang