‘Cắt ngọn’ khách sạn 5 sao ở Phú Quốc vì xây vượt tầng so với giấy phép

authorĐỗ Thu Thoan 06:46 18/11/2017

(VietQ.vn) - Theo giấy phép, khách sạn Hương Biển - tên gọi khác là SeaShells được phép xây 7 tầng nhưng trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư xây thêm 2 tầng nên UBND tỉnh Kiển Giang đề nghị “cắt ngọn” hai tầng xây dựng trái phép.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo báo Vnexpress, ngày 16/11, chủ đầu tư khách sạn 5 sao Seashells tại thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc cho tháo dỡ tầng chín trên cùng của khách sạn này. Động thái này diễn ra sau khi Đoàn kiểm tra liên ngành về giao thông - xây dựng và địa chính tỉnh Kiên Giang phát hiện công trình xây vượt một tầng so với giấy phép.

Ông Lê Quốc Anh - Giám đốc Sở Xây dựng Kiên Giang, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành - cho biết, UBND tỉnh chỉ đạo xử lý tất cả công trình xây dựng trái phép trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc, không riêng công trình nào. "Việc cắt ngọn khách sạn Seashells là do chủ đầu tư tự nguyện", ông Anh nói.

cat-ngon-khach-san-5-sao-o-phu-quoc-vi-xay-vuot-tang-so-voi-giay-phep

Khách sạn 5 sao Seashells xây vượt phép, buộc phải tháo dỡ. Ảnh: Vnexpress

Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành cho rằng việc đập phá, tháo dỡ công trình gây nhiều thiệt hại cho chủ đầu tư và tài sản xã hội. "Nhưng không vì thế mà chấp nhận tồn tại những công trình sai phép làm ảnh hưởng đến trật tự xây dựng và lợi ích cộng đồng", Giám đốc Sở Xây dựng nhấn mạnh.

Thông tin báo Dân trí đăng tải, khách sạn Seashells nằm trong dự án Khu du lịch Hương Biển, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần du lịch Phú Quốc và đơn vị thi công dự án là Công ty TNHH MTV 59. Khách sạn này được đầu tư xây dựng theo tiểu chuẩn 5 sao.

Khách sạn Seashells có hình dáng con tàu nhiều tầng, tọa lạc tại một trong những bãi biển đẹp nhất đảo Phú quốc, quy mô 250 phòng, vốn đầu tư 300 tỷ đồng, đang trong giai đoạn hoàn thiện, Vnexpress thông tin.

cat-ngon-khach-san-5-sao-o-phu-quoc-vi-xay-vuot-tang-so-voi-giay-phep

Khách sạn có quy mô 250 phòng, vốn đầu tư 300 tỷ đồng. Ảnh: Người lao động

Theo báo Dân trí, được biết, trước đây khi khách sạn xây dựng gần hoàn thiện, dư luận cho rằng chủ đầu tư xây dựng khách sạn lấn chiếm đường hành lang bảo vệ bờ biển. Tuy nhiên, UBND tỉnh Kiên Giang từng có công văn trả lời, công trình này không vi phạm vì chủ trương xây dựng khách sạn đã được phê duyệt trước khi có qui định về hành lang bảo vệ bờ biển.

Phú Quốc đang phát triển mạnh mẽ, kéo theo đó là việc đầu tư xây dựng ồ ạt mang lại bộ mặt mới cho hòn đảo này nhưng cũng kéo theo nhiều hệ lụy.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang