Cắt bỏ phương án xây dựng sân bay trực thăng trong UBND TP.HCM

author 13:18 18/11/2014

(VietQ.vn) – Hạng mục sân bay dành cho trực thăng và đường hầm đã bị cắt bỏ trong phương án thi tuyển thiết kế quy hoạch tổng mặt bằng 1/500, thiết kế kiến trúc các công trình khu hành chính TP.HCM.

Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM đã chính thức công bố thông tin cuộc thi tuyển chọn phương án thiết kế quy hoạch tổng mặt bằng 1/500, phương án thiết kế các công trình kiến trúc nằm trong khu trung tâm hành chính của TP.HCM.

Theo phương án thi tuyển này, có hai hạng mục đã bị cắt bỏ là hạng mục xây dựng sân bay trực thăng và đường hầm bên trong trụ sở UBND TP.HCM.

Cho tới nay,các cơ quan chức năng có thẩm quyền của TP.HCM vẫn chưa công bố nguyên nhân của việc cắt bỏ này. Hiện vẫn chưa rõ tổng mức đầu tư của dự án này. Tới nay, đã có 14 đơn vị tư vấn thiết kế tham gia nộp các phương án thi tuyển.

Theo phương án này, khu vực trung tâm hành chính quan trọng nhất của TP.HCM sẽ là: Trụ sở của văn phòng UBND TP.HCM, văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM, Sở Nội Vụ, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Ban đổi mới doanh nghiệp TP, Sở Công thương TP.HCM, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở GTVT TP.HCM.

TP.HCM đã quyết định cắt bỏ phương án xây dựng sân bay trong trụ sở UBND TP (Ảnh minh họa)

Tổng số cán bộ, công nhân viên chức dự kiến sẽ làm việc tại đây là 1.4000 người, trong tương lai có thể lên cao nhất đến 1.700 người.

Vào tháng 8 vừa qua, UBND TP.HCM đã phê duyệt đề án thiết để tổ chức thi tuyển “Quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500, phương án thiết kế kiến trúc các công trình nằm trong khu trung tâm hành chính của TP”.

Trong phần yêu cầu về giao thông của phương án thi tuyển này có ghi rõ: Nghiên cứu để xây dựng một sân bay dành cho trực thăng tại trụ sở của UBND TP.HCM, có đường hầm để đặt đơn vị vào trường hợ an toàn tuyệt đối khi cần thiết.

Dự kiến, khu vực trung tâm hành chính của TP.HCM sẽ rộng khoảng trên 18.000m2, đặt tại vị trí giới hạn bởi các đường Lê Thánh Tôn, Đồng Khởi, Lý Tự Trọng, Pasteur. Đây cũng là trụ sở của HĐND và UBND TP.HCM hiện nay.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang