"Cát tặc" cuộc chiến dài kỳ trên sông Hồng và sông Luộc

author 08:47 08/12/2013

Tỉnh Hưng Yên đang chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương tập trung đấu tranh quyết liệt, ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Hồng, sông Luộc.

Tỉnh Hưng Yên đang chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương tập trung đấu tranh quyết liệt, ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Hồng, sông Luộc.

Tại địa bàn huyện Kim Động, Công an huyện vừa bắt giữ hai tàu hút cát mang biển hiệu HD 6688 và PT 03394. Cả hai tàu đều bị phát hiện bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi khai thác cát trái phép trên sông Hồng thuộc địa bàn thôn Hạnh Lâm xã Mai Động.

cat.vietq.vn.jpg


Qua đấu tranh ban đầu, các chủ tàu khai nhận đã nhiều lần thực hiện hành vi khai thác cát trên đoạn sông này, thời gian các tàu tiến hành hút thường là bắt đầu từ 5 giờ chiều kéo dài đến đêm sau đó leo đậu và hút cát từ tàu lên bãi tập kết. Hiện Công an huyện Kim Động đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ xử lý.

Trên địa bàn huyện Kim Động hiện có 12 tàu hút các loại. Mặc dù huyện đã chỉ đạo Ủy ban Nhân dân các xã tổ chức, yêu cầu các chủ tàu ký cam kết không khai thác trái phép, nhưng một số tàu vẫn không thực hiện cam kết này.

Trong khi đó lực lượng công an huyện đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tuần tra kiểm soát do không có phương tiện, dẫn đến tình trạng khai thác cát trái phép trên sông vẫn diễn ra thường xuyên.

Để ngăn chặn tình trạng trên, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên giao Công an tỉnh chủ trì cùng với các sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, tài nguyên và môi trường, giao thông vận tải, ủy ban nhân dân các huyện và thành phố ven sông Hồng, sông Luộc gồm Văn Giang, Khoái Châu, Kim Động, thành phố Hưng Yên thường xuyên kiểm soát chặt chẽ các tàu thuyền đi lại trên sông.

Đồng thời, tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình và Cục Cảnh sát đường thủy Bộ Công an kiểm tra, xử lý tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Hồng, sông Luộc; báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 14/12/2013.

Mặt khác, tỉnh Hưng Yên đề nghị ủy ban nhân dân các tỉnh và thành phố gồm Hà Nội, Hà Nam, Thái Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Hưng Yên kiểm tra ngăn chặn và xử lý, kiên quyết không để tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Hồng, sông Luộc tái diễn.

Theo Vietnamplus

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang