'Cậu ấm' nhà ông Trịnh Xuân Thanh 24 tuổi làm sếp như thế nào?

authorHòa Dương 07:02 30/08/2016

(VietQ.vn) - Ông Trịnh Hùng Cường, con trai ông Trịnh Xuân Thanh đã sớm được được thăng chức Phó phòng tại công ty Halico khi mới 24 tuổi khiến dư luận xôn xao.

Theo thông tin được đăng tải trên Báo Vn Tin nhanh, ông Trịnh Hùng Cường sinh năm 1992, là con trai ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Cách đây không lâu, ông Trịnh Xuân Thanh bị tước tư cách Đại biểu Quốc hội sau khi bị phanh phui hàng loạt bê bối như làm ăn thua lỗ thời còn làm ở Tổng công ty Cổ phần xây lắp dầu khí (PVC), hay gắn biển xanh lên xe cá nhân.

Ông Trịnh Hùng Cường sớm được gia đình đưa sang Australia học nốt bậc THPT ở trường quốc tế Auckland, New Zealand. Ông Cường học đại học ở trường Queen Mary, London và tốt nghiệp vào năm 2014 rồi về nước.

Ông Trịnh Hùng Cường lên chức Phó phòng khi vừa làm việc tại Halico được 5 tháng. Ảnh: Facebook nhân vật 

Ông Trịnh Hùng Cường bắt đầu làm việc tại Halico từ cuối năm 2015. Đến tháng 4 năm nay, tức chỉ trong vòng 5 tháng làm việc, ông Cường được thăng chức Phó phòng phụ trách truyền thông và thị trường, thuộc Phòng truyền thông Marketing của Halico. Lúc này ông Cường mới 24 tuổi. Việc đưa một nhân viên còn thiếu kinh nghiệm lên giữ chức vụ trên ở Halico của ông Mai Văn Lợi (Giám đốc Halico) được cho là bất hợp lý, khiến nhân viên công ty không hài lòng do ông Cường còn quá trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Theo báo Dân trí đưa tin, một quyết định điều động nhân sự đáng chú ý khác ở Halico là việc ông Đỗ Xuân Long, con ông Đỗ Xuân Hạ - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Habeco, sinh năm 1990 từ chỗ là nhân viên trợ lý nhãn hiệu 333 của Tổng công ty cổ phần rượu bia và nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) được về Halico làm Trưởng phòng Truyền thông và Marketing của Công ty này từ tháng 8/2015. Đến tháng 4/2016, ông Long lại tiếp tục được bổ nhiệm làm Phó giám đốc phụ trách kinh doanh của công ty này. Những quyết định bổ nhiệm nhân sự như vậy, vẫn đang gây bất bình lớn với cán bộ, nhân viên của Halico.

Bộ Công an kiểm điểm công an Hậu Giang vụ ông Trịnh Xuân Thanh đi xe Lexus(VietQ.vn) - Bộ Công an cho hay, đang kiểm điểm Công an Hậu Giang liên quan đến vụ biển số xanh gắn vào Lexus tư nhân chở ông Trịnh Xuân Thanh.

Điều đáng nói, ngay từ đầu năm 2015, khi mới về làm Giám đốc Halico chưa lâu, ông Mai Văn Lợi đã ép các thành viên trong ban lãnh đạo của Halico chuyển 500 triệu đồng cho Tỉnh uỷ Hậu Giang nói là để "hỗ trợ các gia đình có công với cách mạng" của tỉnh Hậu Giang. Tuy nhiên, đáng lưu ý, vào thời điểm này ông Trịnh Xuân Thanh mới được luân chuyển về tỉnh Hậu Giang làm Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đang cần nhiều lá phiếu cho việc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV.

Việc liên tiếp bổ nhiệm các nhân sự trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý; cộng với việc Halico liên tục làm ăn thua lỗ từ một đơn vị làm ăn có lãi không thể không kể tới trách nhiệm của ông Mai Văn Lợi, Chủ tịch HĐQT Halico.

Đáng chú ý là mặc dù Halico làm ăn thua lỗ, nhưng doanh nghiệp này vẫn liên tục mua xe ô tô, chi tiêu bất hợp lý, thậm chí sử dụng hóa đơn không hợp lệ thanh toán.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang