Thông xe trước tiến độ cầu An Thái bị tàu đâm sập

author 13:51 29/04/2016

(VietQ.vn) - Vào chiều 28/4, sau hơn một tháng khắc phục, cầu An Thái (Hải Dương) đã thông xe sau sự cố sập do tàu thủy trên 3.000 tấn đâm.

Như báo chí đã đưa tin, vào lúc 18h ngày 6/3, một tàu thủy trên 3.000 tấn chạy trên sông Kinh Môn va chạm với cầu An Thái nối huyện Kinh Môn và Kim Thành (Hải Dương) khiến dầm cầu rạn nứt, có nguy cơ đổ sập.

Ngày 7/3, Ban ATGT tỉnh Hải Dương cho biết, vụ va chạm khá mạnh khiến tàu thủy Thanh Luân 28 số hiệu HP-3016 mắc kẹt. Những vết nứt dài hơn 10 m xuất hiện khiến bê tông vỡ, rơi xuống sông làm hở lõi thép dầm cầu,làm hư hỏng nặng dầm cầu số 3.Sở GTVT Hải Dương huy động lực lượng cứu hộ xuống hiện trường, nhưng do các vết nứt nghiêm trọng nên chưa thể kéo tàu ra. Sở đã báo cáo Bộ GTVT để tìm phương án khắc phục.

Sự cố xảy ra làm gãy đoạn dầm cầu bê-tông cốt thép dài 24m. Các đơn vị xây dựng đã áp dụng phương án vừa thiết kế vừa thi công bảo đảm an toàn.

Đồng thời, vẫn cho phép xe ô tô tải nhỏ, xe máy, người đi bộ lưu thông một làn qua cầu. Các đơn vị thi công đã bảo đảm an toàn giao thông qua cầu suốt thời gian sửa. Sau khi hoàn thành, Viện Khoa học công nghệ Giao thông vận tải đã kiểm định, đánh giá khả năng chịu tải của nhịp cầu và khả năng thông thuyền sau sửa chữa, và cho phép thông xe, khai thác bình thường.

Cầu An Thái đã thông xe sau sự cố. Ảnh: Khởi Nguyên.

Chiều 28/4, Hội đồng nghiệm thu gồm lãnh đạo sở GTVT, nhà thầu thi công, chuyên gia tư vấn và lãnh đạo 2 huyện Kinh Môn, Kim Thành đã tiến hành kiểm tra và nghiệm thu. Đến 16h cùng ngày, cầu An Thái được lưu thông trở lại cho tất cả các phương tiện nhanh hơn tiến độ là 8 ngày. Với sự nỗ lực của các ban ngành và đơn vị thi công đặc biệt lưc lượng an ninh đã đảm bảo an ninh thông suốt trong quá trình sửa chữa .

Ngay sau khi thông cầu, nhân dân đã yên tâm và phấn khởi hơn khi tham gia lưu thông qua cầu đặc biệt là các phương tiện vận tải có trọng tải lớn đã không phải lưu thông vòng qua quốc lộ 10 và 18 ra quốc lộ 5, giảm thời gian lưu thông và tiết kiệm chi phí.

>> Sợ cá chết ở miền Trung, dân nháo nhào tìm cách lên núi du lịch ngày nghỉ lễ 30/4

Khởi Nguyên


 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang