Tính phương án dùng tàu đâm làm giá đỡ cản nguy cơ sập cầu An Thái

author 17:07 07/03/2016

(VietQ.vn) - Tàu Thành Luân 28 lưu thông qua cầu An Thái khi có thủy triều nên xảy ra vụ tai nạn. Hiện con tàu này đã biến thành “giá đỡ” để tránh nguy cơ sập cầu.

Theo tin tức từ báo Zing News, chiều 6/3, một tàu thủy chạy trên sông Kinh Môn va chạm với cầu An Thái nối huyện Kinh Môn và Kim Thành (Hải Dương) khiến dầm cầu rạn nứt, có nguy cơ đổ sập.

Sáng 7/3, Ban ATGT tỉnh Hải Dương cho biết, va chạm khiến tàu thủy Thanh Luân 28 số hiệu HP-3016 mắc kẹt. Những vết nứt dài hơn 10 m xuất hiện khiến bê tông vỡ, rơi xuống sông làm hở lõi thép dầm cầu.

Sở GTVT Hải Dương huy động lực lượng cứu hộ xuống hiện trường, nhưng do các vết nứt nghiêm trọng nên chưa thể kéo tàu ra. Sở đã báo cáo Bộ GTVT để tìm phương án khắc phục.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việcHiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Thanh Niên

 

Ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở GTVT Hải Dương, cho biết vị trí dầm cầu bị tàu đâm vào bị bung bê tông, lộ cốt sắt. Đoàn công tác của Bộ GTVT đã xuống hiện trường để kiểm tra các vết nứt rạn, gãy, kết cấu cầu An Thái và phối hợp tìm phương án khắc phục tối ưu.
Theo ông Long, tàu Thành Luân 28 lưu thông qua cầu An Thái khi thủy triều lên khiến xảy ra vụ tai nạn. Hiện con tàu này đã biến thành “giá đỡ” để tránh nguy cơ dầm cầu An Thái bị sập.
“Nếu chúng tôi đưa tàu ra có thể cầu bị sập nên dùng chính con tàu này làm giá đỡ tạm cho cầu. Nếu thủy triều lên cao, chúng tôi sẽ bơm nước vào tàu cho chìm xuống để nó không đội cầu lên. Còn nếu thủy triều xuống, thì lại bơm nước từ tàu ra để tàu nổi lên đỡ lấy dầm cầu”, ông Long lý giải và cho biết, các phương án cứu hộ đang được tính toán để sớm cứu cây cầu, báo Thanh Niên đưa tin. 

 

Thu Huyền (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang