Cậu bé 11 tuổi đầu tư tiền 'tiêu vặt’ vào cổ phiếu và số tiền ‘khủng’ nhận được khi nghỉ hưu

authorKhánh Hồng 16:14 31/01/2020

(VietQ.vn) - Colin Glynn có thể nhận được khoản tiền “khủng” 400 triệu đô la ở thời điểm 60 tuổi khi đầu tư vào cổ phiếu từ năm 11 tuổi.

Kể từ cuối tháng 12 năm 2018, Colin Flynn, 11 tuổi, đã đầu tư 420 đô la vào các cổ phiếu Nintendo, Tesla, Apple, Starbucks, Boeing, Chipotle, Nike, Uber, Amazon và Google. Colin Flynn sống với bố mẹ và chị gái ở Woodbury, New Jersey, tiết kiệm tiền bằng cách làm những việc vặt xung quanh nhà.

Vào dịp Giáng sinh năm 2018, Colin đã yêu cầu bố mẹ được dùng khoản tiền “tiêu vặt” để mua cổ phiếu. Và đó là món quà Giáng sinh duy nhất mà Colin mong muốn trong năm đó. Colin Flynn là cậu bé thông minh khi đã bắt đầu đầu tư sớm. Cho đến nay, các khoản đầu tư mà cậu bé thực hiện, thống kê thông qua ứng dụng biểu đồ công việc BusyKid cho thấy, đã mang lại cho cậu khoản tiền 119,16 USD, tương đương với khoản lợi nhuận 28,37%.

 Ảnh minh họa

Năm 2019, S&P đã tăng 28,88% với tổng lợi nhuận là 31,49%. Điều đó có nghĩa là tỷ lệ lợi nhuận của Flynn khá phù hợp với thị trường. Nếu cậu bé tiếp tục đầu tư 420 đô la mỗi năm với cùng tỷ lệ hoàn vốn (28,37%), cậu sẽ có hơn 400 triệu đô la khi đến tuổi nghỉ hưu, theo tính toán của CNBC.

Tất nhiên, không có khả năng thị trường sẽ liên tục mang lại tỷ lệ lợi nhuận cao như vậy. Nhưng ngay cả khi tỷ lệ hoàn vốn của cậu chỉ là 10% (đó là lợi nhuận trung bình hàng năm cho S&P kể từ năm 1926), Flynn vẫn sẽ có 518.303 đô la vào thời điểm cậu 59 tuổi. Theo Gallup, chỉ 55% người Mỹ báo cáo sở hữu cổ phiếu, và chỉ 23% millennials (tuổi từ 18 đến 37) cảm thấy rằng thị trường chứng khoán là nơi tốt nhất để đầu tư. Sự khởi đầu sớm của Flynn khiến cậu bé trở nên đặc biệt.

“Quyết định đầu tư của Flynn được lấy cảm hứng từ kỳ nghỉ gia đình đến Disneyland ở Paris. Khi đó, Flynn nhìn thấy một bức tượng của Walt Disney và hỏi tôi về nó. Bằng cách nào đó, nó dẫn đến cuộc trò chuyện về việc Disney là một công ty giao dịch công khai. Tiếp đến là một cuộc thảo luận về thị trường chứng khoán”, bà Mitch Sullivan (mẹ Flynn) nói.

Mẹ Flynn nói thêm: “Từ đó, Flynn và tôi đã nghiên cứu thị trường chứng khoán, đầu tư và chúng tôi đã tìm thấy câu trả lời cho rất nhiều câu hỏi của cậu bé. Sự thích thú của Flynn được khơi dậy, các cuộc trò chuyện tiếp tục, dẫn đến việc thằng bé thêm "tiền để đầu tư vào thị trường chứng khoán" vào danh sách quà mong muốn được nhận vào dịp Giáng sinh của mình.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang