Cậu bé gần 1 tuổi sống sót thần kỳ sau trận lở đất lịch sử

author 16:04 21/05/2015

(VietQ.vn) - Cậu bé Jhosep Diaz, 11 tháng tuổi, đã sống sót thần kỳ sau khi cuốn đi xa hơn 1km trong trận lở đất kinh hoàng tại Columbia khiến 78 người thiệt mạng.

Báo Vietnamnet đưa tin theo BBC, các bác sỹ cho rằng cậu bé Jhosep Diaz đã sống sót vì cậu nằm trong cũi và bị cuốn đi xa hơn 1km, trong khi đó, mẹ cậu bé và 11 người họ hàng khác đã bị bùn đất cuốn trôi trong trận lở đất lịch sử tại thị trấn Salgar ở tỉnh Antioquia vào hôm thứ Hai (18/5).

"Cậu bé đã bất tỉnh và nhắm nghiền mắt nhưng vẫn thở", hãng thông tấn AP trích lời bác sĩ Antonio Guisao.

Người ông Alvaro Hernande dự kiến sẽ là người chăm sóc bé. “Giữa lúc 16 người thân của tôi được cho là đã qua đời, sự sống sót của cháu trai tôi quả là điều tuyệt diệu”, ông Alvaro xúc động nói.

Đây là trận lở đất mạnh nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây tại Colombia

Đây là trận lở đất mạnh nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây tại Colombia. Ảnh EPA

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, trận lở đất vừa qua vào rạng sáng tại Colombia là thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất tại Cobombia kể từ trận động đất năm 1999. Vụ lở đất đã cướp đi sinh mệnh của ít nhất 78 người và khiến nhiều người mất tích. Hầu hết các cư dân đều đang ngủ khi thảm họa xảy ra vào khoảng 3h sáng (giờ địa phương).

Leidi Yasmin Alcaraz Flores, 22 tuổi, đang ở trong nhà tại ngôi làng La Liboriana khi bị mẹ đánh thức. Mẹ nói rằng chúng tôi phải nhanh chóng ra khỏi nhà", cô kể lại. "Bà ấy nói rằng có một vụ sạt lở đất". "Tôi nhảy ra khỏi giường, mặc quần áo, túm lấy mấy đứa em và chúng tôi rời đi". Cô và gia đình mình đã tới được vùng đất cao hơn và đợi cho tới khi trời sáng.

Các nhân viên cứu hộ hiện vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở đất.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang