Phiên bản đời thường của cậu bé thành công nổi tiếng Facebook

author 16:20 16/04/2015

(VietQ.vn) - Cậu bé thành công Sammy Griner hiện đã 8 tuổi đang cùng mẹ quyên góp tiền chữa bệnh cho cha. Trước đó, hình ảnh cậu bé thành công của Sammy đã nổi tiếng khắp Facebook và các mạng xã hội.

Nổi tiếng từ năm 2011 với hình ảnh ngồi bên bờ biển và đang mím môi, bàn tay nắm chặt như ngụ ý “Tôi sẽ làm được, tôi sẽ chiến thắng”, cậu bé thành công Sammy Griner đã trở thành một hiện tượng của cộng đồng mạng khi liên tục được “chế” ảnh và xuất hiện trong các bình luận của hàng triệu người trên mạng xã hội Facebook, 9gag, Tumblr,…

Hình ảnh cậu bé thành công Sammy Griner thường được dùng làm ảnh chế Facebook

Hình ảnh cậu bé thành công Sammy Griner thường được dùng làm ảnh chế Facebook

Rất nhiều người đã gọi Sammy là “Success Kid” – Cậu bé thành công. Mỗi khi chuẩn bị làm một việc lớn hoặc để khích lệ động viên ai đó, các cư dân mạng lại sử dụng hình ảnh của cậu bé Sammy. Chia sẻ về hình ảnh Cậu bé thành công của con trai, mẹ cậu bé - Laney Griner cho biết đó là ảnh chụp khi Sammy mới 11 tháng tuổi bên bãi biển. Mặc dù bức ảnh trông rất biểu cảm nhưng sự thật là khi đó cậu bé đang tìm cách cho một nắm cát vào miệng.

Sau khi chụp ảnh, Laney đưa bức ảnh lên trang cá nhân của mình trên mạng lưu trữ ảnh Flickr năm 2007. Sau đó, hình ảnh về Sammy bắt đầu xuất hiện trên các mạng xã hội và cái tên 'Success Kid' (Cậu bé thành công) nhanh chóng phủ sóng khắp các trang mạng xã hội. Nhiều người còn sử dụng hình ảnh cậu bé thành công để làm hình nền trên máy tính, điện thoại của họ.

Cậu bé bị chế ảnh nổi tiếng năm nay đã 8 tuổi, hiện sống ở Florida (Mỹ)

Cậu bé bị chế ảnh nổi tiếng năm nay đã 8 tuổi, hiện sống ở Florida (Mỹ)

Được biết, hiện Sammy đã 8 tuổi và gia đình cậu bé gặp khó khăn khi người cha của em phải thực hiện cuộc phẫu thuật ghép thận nhưng điều kiện kinh tế không đáp ứng được, theo VTC News. ". Cha Sammy, Justin Griner, 39 tuổi phát hiện ra bệnh lý về thận từ khi con trai mới ra đời nhưng đến nay ông phải chạy thận 3 ngày mỗi tuần, mỗi lần kéo dài 4 giờ, thêm vào đó là các nguy cơ biến chứng ngày càng tăng.

Laney tâm sự: "6 năm chạy thận là một quãng thời gian dài, bệnh tật vẫn đang đeo đuổi anh ấy và tôi chỉ muốn anh ấy khỏe mạnh". Cô đã tạo ra trang web GoFundMe để tìm kiếm người hiến thận và quyên góp tiền trang trải chi phí thực hiện ca phẫu thuật. Bảo hiểm đã thanh toán khoảng 80% chi phí của ca phẫu thuật nhưng gia đình vẫn cần khoảng 12.000 USD để mua thuốc cho năm đầu tiên sau ca ghép của Justin.

Nhờ bức ảnh cậu bé thành công, gia đình Sammy dễ dàng quyên góp tiền chữa bệnh hơn

Nhờ bức ảnh cậu bé thành công, gia đình Sammy dễ dàng quyên góp tiền chữa bệnh hơn

Tuy nhiên, chỉ sau 5 ngày phát động quyên góp, các cư dân mạng đã ủng hộ được 9.000 USD cho cha Sammy. Laney Griner, mẹ của cậu bé nói với ABC News: "Tất cả thực sự tuyệt vời. Mọi thứ chưa bao giờ hết bất ngờ, chưa bao giờ hết tuyệt vời.”

Mặc dù đã có những gợi ý về việc sử dụng hình ảnh con trai như một phương án thu hút mọi người nhưng Laney không làm như vậy. Tuy nhiên, cô phải thừa nhận rằng nếu không có sự nổi tiếng của bức ảnh cậu con trai trên internet những năm qua khó có thể gia đình tìm được 300 nhà hảo tâm ủng hộ chỉ trong 5 ngày.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang