Câu chuyện cảm động của cậu bé sinh ra không có mặt

author 16:34 29/09/2014

(VietQ.vn) - Một cậu bé sinh ra không có khuôn mặt đang được trao cơ hội để sống một cuộc sống bình thường nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ phẫu thuật đã từng tách cặp song sinh dính liền Trishna và Krishna.

Bé Yahya El Jabaly, 3 tuổi được sinh ra với khuôn mặt không có mắt, chỉ có một lỗ khá lớn ở giữa khuôn mặt, chỉ có một lỗ mũi và không có hàm trên. Khuôn mặt bé đã bị biến dạng sau khi biến chứng trong bụng mẹ.

Gia đình bé sống trong một ngôi làng nhỏ ở Casablanca cách Morocco 6 tiếng đồng hồ chạy xe. Với khuôn mặc cực kỳ hiếm thấy của mình, Yahya vẫn là một đứa trẻ hạnh phúc và phát triển lành mạnh thông qua sự hỗ trợ của cha mẹ mình.

Tuy nhiên đối với xã hội xã hội, cậu bé phải nhận sự ruồng bỏ của mọi người. Sự xuất hiện của cậu bé đôi khi làm người xung quanh sợ hãi.

 

câu chuyện cảm động của cậu bé sinh ra không có mặt

 

Khuôn mặt của đứa trẻ mới biết đi được che kín lại khi cậu rời khỏi ngôi làng nhỏ của mình. Và do thiếu hàm trên, nên cậu bé không thể nói. Yahya chỉ có thể giao tiếp bằng cách tự lẩm bẩm với bản thân.

 

câu chuyện cảm động của cậu bé sinh ra không có mặt

 

Hoàn cảnh Yahya được mọi người biết đến khi bạn thân nhất của cha cậu đăng tải hình ảnh cậu bé lên trang Facebook cá nhân và cầu xin các chuyên gia y tế giúp cậu bé có một cuộc sống bình thường.

 

câu chuyện cảm động của cậu bé sinh ra không có mặt

Thông tin về cậu bé nhanh chóng lan chuyền tới khắp nơi trên thế giới. Bà Fatima Baraka, một phụ nữ sống sót sau căn bệnh ung thư vú được sinh ra tại một ngôi làng gần nhà Yahya đã biết về cậu bé. Bà chia sẻ: "cậu bé đã bước vào trái tim tôi ... Tôi rất yêu cậu bé ".

 

câu chuyện cảm động của cậu bé sinh ra không có mặt

 

Bà đã gọi tới số điện thoại trên facebook, gặp cha của Yahya, và khi nghe người cha nói: "Tôi chỉ muốn con tôi nhìn thấy để nó có thể đi ra ngoài và chơi với những đứa trẻ khác ", bà Fatima Baraka đã quyết định giúp cậu bé.

Bà Baraka đã chủ động tìm kiếm một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình, sẵn sàng để biến đổi khuôn mặt của Yahya và đồng thời, bà cũng tìm sự giúp đỡ của bác sĩ phẫu thuật tái tạo khuôn mặt Tony Holmes, người tách thành công cặp song sinh dính liền Trishna và Krishna.

câu chuyện cảm động của cậu bé sinh ra không có mặt

Sau đó, bà đi đến nhà của Yahya để gặp gỡ cậu bé và gia đình của cậu. Họ lên kế hoạch đưa Yahya đến Úc.

"Tôi đã khá sốc. Tôi không nghĩ rằng tôi sẽ bị sốc khi nhìn thấy cậu bé ngoài đời" bà Baraka nói về cuộc gặp gỡ đầu tiên của bà với gia đình Yahya.

Yahya và cha mẹ cũng đã gặp Tiến sĩ Holmes sau khi được đưa tới Melbourne, cậu bé 3 tuổi đã trải qua một loạt các xét nghiệm CT scan, chụp MRI để xác nhận chức năng não của cậu bá. Qua đó, bác sĩ cho biết cậu bé sẵn sàng để được phẫu thuật mặc dù có những rủi ro nghiêm trọng có thể xảy ra với cậu bé.

 

câu chuyện cảm động của cậu bé sinh ra không có mặt

 

câu chuyện cảm động của cậu bé sinh ra không có mặt

 

Yahya sẽ trải qua ca phẫu thuật vào tháng 12, Tiến sĩ Holmes sẽ tiến hành ghép hai bên hộp sọ của cậu bé lại với nhau và tạo một mũi mới cho cậu bé bằng da ở các bộ phận khác. Ngoài ra còn có một cơ hội đó là cậu bé có thể nói chuyện được nếu sau phẫu thuật, dây thanh âm của cậu còn nguyên vẹn.

Hương Giang (Theo Dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang