Câu chuyện của cậu bé 6 tuổi lay động hàng triệu người trên thế giới

author 20:00 06/07/2017

(VietQ.vn) - Cha mẹ cậu bé thậm chí đã buông xuôi, họ chẳng biết làm gì hơn ngoài việc bên cạnh chờ đợi hơi thở cuối cùng của con nhưng cậu bé 6 tuổi với năng lực phi thường vẫn đang từng ngày chiến đấu với căn bệnh ung thư hiếm gặp.

Bradley Lowery, cậu bé 6 tuổi đến từ County Durham (Anh) đã trở thành một nhân vật quốc tế của sự dũng cảm khi có hàng ngàn người đang theo cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư hiếm gặp của cậu.

Mắc bệnh từ năm ngoái, cho đến nay Bradley Lowery đã có một hành trình dài kiên cường giành giật sự sống với căn bệnh u nguyên bào thần kinh.

Cậu bé 6 tuổi vẫn dũng cảm chiến đấu với căn bệnh ung thư .

 Trong một bài viết mới nhất trên Facebook, mẹ của Bradley xúc động chia sẻ về nỗi đau phải chờ đợi hơi thở cuối cùng của con trai mình: “Bradley vẫn đang chiến đấu để ở lại với chúng tôi. Không thể tưởng tượng được thằng bé đã nhận được nguồn sức mạnh từ đâu để có thể làm được điều phi thường đó. Bradley gần như đã ra đi nhưng thằng bé bằng cách nào đó đã ở lại. Thật là quãng thời gian khó khăn khi chúng tôi phải quan sát và chờ đợi con trai mình trút hơi thở cuối cùng - kết thúc cuộc chiến dũng cảm của con.

Cuối tuần vừa rồi, Bradley đã được tổ chức một bữa tiệc vì gia đình nhận thấy sức khỏe của cậu đang nhanh chóng xấu đi, cậu đang phải vật lộn để thở.

Cậu đã khăng khăng muốn tổ chức bữa tiệc này và muốn có mặt đông đủ tất cả những người mà cậu yêu mến, cả người "bạn gái" Poppy – giống như một cách để nói lời tạm biệt.

Trong bữa tiệc đặc biệt ấy có sự tham gia của anh hùng bóng đá - tiền đạo Jermain Defoe, một người bạn thân thiết của Bradley.

Sau khi chơi đùa và cùng chụp ảnh vui vẻ với anh em họ và bạn bè của mình, cậu bé đã ngủ ngon lành trong vòng tay Defoe như một thiên thần. 

 Hình ảnh sau khi được đăng tải trên Facebook đã khiến rất nhiều người cảm động.

Trước đó, nhiều lần cậu bé đã được vị cầu thủ người Anh 34 tuổi này dắt lên sân cỏ Ngoại hạng Anh thực hiện ước mơ được đá bóng và gặp gỡ những cầu thủ ngôi sao. Câu chuyện này từng khiến cả nước Anh cảm động rơi nước mắt, khâm phục nghị lực của cậu bé cũng như tinh thần đáng nể của môn thể thao vua.

 Bradley sau đó được xem là linh vật cho Câu lạc bộ bóng đá Sunderland trong mùa giải trước và đánh dấu một tình bạn đáng ghi nhớ với Defoe.

Defoe sau khi biết tình trạng của cậu bé đang ngày càng tội tệ, anh đã quyết định dành càng nhiều thời gian bên cậu càng tốt. Defoe chia sẻ: “Những gì tôi mang đến cho cuộc đời cậu ấy và những gì cậu ấy mang đến cho tôi thật sự rất đặc biệt. Cậu ấy mới chỉ 6 tuổi và những gì Bradley phải trải qua thật buồn. Nhưng có một điều tôi cảm thấy may mắn đó là tôi đã trở thành một phần trong cuộc đời cậu ấy. Chúng tôi đã có rất nhiều kỷ niệm và khoảnh khắc tuyệt vời, tôi sẽ ghi nhớ điều đó suốt cuộc đời. Tôi cũng cảm thấy rất biết ơn vì điều đó”.

Defoe thừa nhận anh thực sự không biết phải nói gì khi nghe tin Braley chỉ còn sống được vài tuần. “Mỗi sáng thức dậy tôi thường nhắn tin cho mẹ cậu ấy hỏi tình hình, bà sẽ nói rằng cậu ấy ổn nhưng tôi biết, cậu ấy đang trải qua những ngày khó khăn nhất. Tất cả những gì tôi có thể làm là cố gắng ở bên cạnh cậu ấy và gia đình”, Defoe nói.

 Hai người trở thành những người bạn thân thiết.

 Những gì Defoe dành cho cậu bé thật cảm động, người dân nước Anh coi Defoe như một quý ông tuyệt vời và là một chàng trai đặc biệt. Nếu tình yêu là một phương thuốc chữa trị, anh ấy có lẽ đã cứu được Bradley hàng triệu lần.

Mẹ cậu chia sẻ: “Bradley rất yếu và khó thở nhưng con vẫn không ngừng chiến đấu. Con đã rất vui, bọn trẻ đã cùng nằm trên giường ôm nhau. Tôi nghĩ đó là cách mà các con nói lời tạm biệt. Cuối đêm qua, bạn thân nhất của con là cầu thủ Defoe đã đến thăm, trái tim tôi đã được an ủi biết bao khi thấy cách mà con phản ứng. Con thực sự rất vui và thoải mái khi được bên cạnh cậu ấy, dù tình bạn có khoảng cách lớn về tuổi tác”.

 Bradley và mẹ

Những người theo dõi câu chuyện của Braley trên facebook hàng ngày vẫn để lại rất nhiều bình luận động viên chia sẻ, nó giống như là một nguồn động lực đối với gia đình cậu bé vậy.

Nguyễn Thoa (Theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang