Câu chuyện logo của những hãng giày nổi tiếng

author 06:07 27/07/2013

(VietQ.vn) - Để một thương hiệu nổi tiếng, logo đóng góp một phần công lao để tạo dựng một dòng sản phẩm, thậm chí, cả một thương hiệu thời trang. Tuy nhiên, những câu chuyên liên quan đến việc sáng tạo logo nổi tiếng, không phải ai cũng có thể biết đến.

Nike với Air Jordan – “The Jumpman” (1988)

Lấy cảm hứng dựa theo bước nhảy thần kỳ của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan. Hình ảnh phóng khoáng và mạnh mẽ của “The Jumpman” xuất hiện lần đầu tiên trên những đôi giày Air Jordan III vào năm 1988 và gây dựng nên một đế chế thực sự của đôi sneaker kinh điển này. Đương nhiên, ai cũng biết, logo này mô phỏng bước chân thần kỳ của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan.

 

Nike đã từng tham vọng đồng nhất các logo trên các sản phẩm của họ, tuy nhiên, bạn thấy đấy, chưa bao giờ, và chưa một hình ảnh nào có thể xóa được “The Jumpman” trên những phiên bản Air Jordan cho đến thời điểm này.

Adidas – “The Trefoil” (1971)

Trong khi Nike liên tiếp có những logo đình đám thì Adidas không thể ngồi yên được, “Trefoil” – hình ảnh cỏ ba lá thiêng liêng, tượng trưng cho tinh thần bất diệt của Olympic được Adidas chính thức sử dụng hồi mùa hè năm 1972.

 

Tuy nhiên, để làm mới mình, Adidas đã quyết định thay thế “Trefoil” vào năm 1997 và đương nhiên, việc này tạo nên một làn sóng tranh cãi suốt một thời gian dài. Dù sao, “Trefoil” không hề mất đi mà vẫn tồn tại trên những sản phẩm giày thể thao cổ điển của Adidas để nhớ về một hình ảnh đẹp, dấu ấn của Adidas vào thời điểm ban đầu.

Nike với “The Swoosh” (1971)

Thêm một logo ấn tượng của Nike, cảm hứng là đại diện cho những chiến binh dũng cảm và vĩ đại, Logo Nike Swoosh diễn tả chiếc cánh của bức tượng thần vĩ đại ở Hy Lạp, vị nữ thần chiến thắng. Thật đáng ngạc nhiên khi biết “The Swoosh” – logo hoàn hảo với tiêu chí : Đơn giản, năng động, chắc chắn này được thiết kế bởi Crolyn Davidson vào năm 1971 chỉ với 35 USD.

 

Đến năm 1995, “The Swoosh” chính thức được đăng ký bản quyền và trở thành một trong những logo mang lại hiệu quả kinh doanh nhất thế giới. Cho đến nay, Nike vẫn chưa hề có ý định “sáng tạo” gì thêm cho hình ảnh thương hiệu của họ.

Puma – “The Leaping Cat" (1948)

Khả năng hoạt động cả ngày lẫn đêm, là loài động vật mạnh mẽ và là nhà săn mồi tài ba với sức bật tối đa lên tới 6m… đó là lý do vì sao loài báo sư tử (sư tử núi) được Puma chọn xuất hiện trong logo của mình.

 

Xuất hiện từ năm 1948, sau khi Rudolf Dassler tạm biệt người anh trai – đồng sở hữu thương thiệu Adidas và tạo lập Puma riêng cho mình, hình ảnh “The Leaping Cat” đã được sử dụng và còn tồn tại với sức hút mãnh liệt cho đến ngày hôm nay sau lần chỉnh sửa vào khoảng 1960.

Reebok – 1986

Reebok – nhãn hiệu giày thể thao lấy tên từ một loài linh dương châu Phi tên gọi là “rhebok”, đương nhiên, logo của nó cũng phải vững chãi, nhanh và mạnh mẽ như những gì người ta mường tượng về linh dương.

 

 

Thiết kế này lấy cảm hứng từ sự đơn giản, nhanh, mạnh và hình ảnh của những sọc chéo bên trên sản phẩm giày Reebok.

Converse – “The Chuck Taylor” (1932)

Những đôi giày Converse đã có khoảng 100 năm tuổi khi năm 1915, Marquis M. Converse bắt đầu sản xuất giày cho các vận động viên tennis. Tuy nhiên, logo nổi tiếng mang tên cầu thủ bóng rổ Chuck Taylor chính thức hoàn thành năm 1932 khi chữ kí của danh thủ này được thêm vào tổng thể logo của dòng sản phẩm All Star.

 

Đến nay, hình ảnh ngôi sao đơn giản với chữ ký của Chuck Taylor vẫn luôn được lòng phái mạnh, nhất là các chàng trai trẻ tuổi yêu vẻ đẹp khỏe khoắn, thời trang của những thiết kế đến từ Converse.

Ngọc Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang