Câu chuyện ly kỳ của cầu thủ thiếu niên coi Ronaldo là ân nhân

author 10:58 03/07/2015

CLB Sporting Lisbon vừa công bố bản hợp đồng mới nhất với cậu bé 19 tuổi người Indonesia, Martunis, người coi Cristiano Ronaldo là thần tượng lẫn ân nhân.

Martunis đang mặc chiếc áo số 10 của Rui Costa khi được tìm thấy sau 21 ngày trên biển (Ảnh: 101 Great Goals)

Quay trở lại 11 năm trước, cái tên Martunis đã được cả thế giới nhắc đến khi cậu bé 8 tuổi đã một mình vượt qua cơn sóng thần khủng khiếp. Cơn sóng thần lịch sử tháng 12/2004 đã cướp đi sinh mạng của 230.000 người trên 14 quốc gia khu vực Ấn Độ Dương.

Quê hương Aceh của Martunis là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với 170.000 người thiệt mạng, trong đó có cả mẹ và hai chị gái cậu bé.

Bản thân Martunis cũng bị sóng thần cuốn đi, và người ta không hiểu bằng cách nào mà cậu bé có thể tự mình sống sót sau 21 ngày trôi dạt trong biển nước, ăn những thực phẩm trôi nổi trên biển và cố gắng kéo dài sự sống. 

Khi Martunis được tìm thấy, cậu bé đang khoác trên người chiếc áo số 10 của Rui Costa, số áo huyền thoại đội tuyển Bồ Đào Nha khi ấy đang mặc. Khi được hỏi về những suy nghĩ của mình trong những ngày lênh đênh trên biển, Martunis đã chia sẻ: “Lúc đó tôi không cảm thấy sợ hãi bởi vì tôi muốn sống sót để trở về với gia đình và để trở thành một cầu thủ”. 

Ronaldo đã giúp Martius rất nhiều (Ảnh: 101 Great Goals)

Chính hình ảnh cậu bé khoác chiếc áo số 10 này đã làm rung động rất nhiều người dân Bồ Đào Nha, và gây sự chú ý với Cristiano Ronaldo. Ngôi sao khi đó chơi cho Manchester United đã quyết định giúp Martunis dựng lại ngôi nhà đã bị cơn sóng thần phá hủy.

1 năm sau đó, năm 2005, Martunis đã có cơ hội gặp gỡ đội tuyển Bồ Đào Nha và thần tượng của mình, Cristiano Ronaldo. Xúc động trước những tình cảm mà các cầu thủ dành cho mình, Martunis đã tâm sự rằng cậu rất muốn được thi đấu cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

Hiện, Martunis đã tiến thêm 1 bước thực hiện giấc mơ 10 năm trước của mình. Cậu đã được Sporting Lisbon ký hợp đồng chơi cho đội trẻ U19 của CLB này.

Theo Tiền phong


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang