Câu chuyện sáng chế 'cá sắt may mắn' của CEO cứu hàng ngàn người trên thế giới

authorNhung Anh 14:25 12/10/2016

(VietQ.vn) - Gavin Armstrong là nhà sáng chế ra cá sắt may mắn và sáng chế này đã giúp hàng ngàn người trong nạn đói và thiếu sắt trên toàn thế giới.

Ở các nước phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và sự nghèo nàn gia tăng, thiếu sắt là điều ảnh hưởng đến khoảng 2 tỷ người trên thế giới. Thiếu máu thiếu sắt có thể gây ra đau đớn và mệt mỏi, các biến chứng khi mang thai và thậm chí tăng khả năng tăng tử vong sớm ở trẻ em.

Bốn năm trước, Gavin Armstrong đã bắt đầu thay đổi những vấn nạn trên bằng việc nỗ lực sáng chế ra cá sắt. Việc sử dụng cá sắt có thể đáp ứng được 90 phần trăm lượng sắt cần thiết hàng ngày cho các gia đình đến 5 năm.

Để có thể bổ sung sắt bằng con cá này, người dân chỉ cần cho nó vào trong nồi súp, nồi canh và đun sôi trong ít nhất 10 phút.

CEO Gavin Armstrong - Người sáng chế 'cá sắt may mắn'. Ảnh: entrepreneur

 

Những điều bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy ở người thành công(VietQ.vn) - Những người thành công là những người luôn thể hiện tốt ở mọi khía cạnh. Dưới đây là những điều bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy ở người thành công.

Ban đầu cá sắt được thử nghiệm tại Campuchia vào năm 2012, một quốc gia có tỷ lệ thiếu sắt cao, và chính thức bán vào năm 2014. Công ty của Gavin Armstrong đã bán khoảng 100 con cá một tháng trong thời gian đầu. Nhưng nhờ vào chương trình "mua một, tặng một", cùng với sự quan tâm và nhu cầu cao, cá sắt ‘may mắn’ bây giờ đã bán được 100 con trên một giờ. Kể từ khi thành lập, 70.000 con cá đã được bán ra, và lần lượt 70.000 con đang trong quá trình được tặng cho những người có nhu cầu.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, doanh nhân thay đổi thế giới đã tiết lộ điều mà thúc đẩy anh và có được thành công như ngày hôm nay thông qua những câu hỏi dưới đây:

1. Bạn bắt đầu một ngày như thế nào?

Tôi mở điện thoại và kiểm tra email để chắc chắn rằng không có trường hợp khẩn cấp xảy ra bởi vì công ty tôi hoạt động trên toàn cầu ở những múi giờ khác nhau, điều này có nghĩa trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra bất cứ khi nào thậm chí khi bạn đang ngủ.

2. Bạn kết thúc một ngày của mình như thế nào?

Tôi kết thúc một ngày bằng việc vào kiểm tra email của tôi, nhưng giờ tôi không còn làm điều đó nữa vì nó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của tôi. Tôi nhận thấy sẽ có một điều gì đó mà tôi đọc được sẽ làm tôi phân tâm.

3. Khi bạn là một đứa trẻ, bạn muốn làm gì khi lớn lên?

Khi tôi còn nhỏ, tôi đã muốn trở thành một doanh nhân. Chú tôi có một công ty riêng khi tôi còn học tiểu học, và tôi luôn luôn ngưỡng mộ chú ấy. Công ty của chú bán ống nước và thiết bị vệ sinh. Tôi đã làm việc cho chú lúc tôi rảnh, tôi quét dọn và lau sàn văn phòng.

4. Chuyến đi nào đã thay đổi bạn?

Lần đầu tiên tôi thực sự rời khỏi Bắc Mỹ là khi tôi đến Botswana cho một khóa học hội thảo trong năm nhất đại học.

Khi đó, tôi muốn trở thành một nhân viên ngân hàng; nó có vẻ giống như một lối sống giàu có sinh lợi vậy. Chuyến đi đó là lần đầu tiên tôi phải trải qua cảnh nghèo đói. Sau khi rời Botswana, tôi nhận ra tôi đã quá ích kỷ và nhanh nhất có thể, tôi phải kết thúc khóa học ở đại học. Tôi đã kết thúc 10 năm tại trường đại học và có được tấm bằng tốt nghiệp, và sau đó, tôi bắt đầu xây dựng công ty riêng của tôi.

5. Điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn?

Tạo ra sự thay đổi và nâng cao vị thế con người. Tôi rất tin tưởng vào sức mạnh của một người, hành động của họ có thể tạo nên một hiệu ứng của sự khác biệt.

6.  Ý tưởng kinh doanh đầu tiên của bạn là gì và bạn đã làm gì với nó?

Ý tưởng kinh doanh đầu tiên của tôi là kinh doanh khóa từ xa cho tủ đồ do tôi sáng chế, giống như những người dùng xe ô tô.  Khi đó, tôi mới học lớp 7 hoặc 8 và tôi phải nhờ luật sư để có bằng sáng chế. Họ đã hướng dẫn cho tôi về quá trình thực hiện, nhưng tôi không có tiền. Cha mẹ tôi nghĩ đó là một ý tưởng ngốc nghếch.

7. Cân bằng công việc - cuộc sống có ý nghĩa gì đối với bạn?

Đối với tôi đó là một điều lý tưởng mà tôi sẽ có trong một ngày nào đó. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là bạn phải dành thời gian cho chính mình, nếu không nó rất dễ dàng quật ngã bạn. Tôi luôn cố gắng hết sức để dành thời gian cho bạn bè của tôi ngay cả khi chúng tôi đang ở các vị trí khác nhau. Nó có thể là khó khăn, nhưng tôi đang cố gắng để vừa làm công việc tốt và dành thời gian cho bạn bè. Chỉ đơn giản như gửi những bức ảnh hài hước hay vài câu trêu đùa qua lại để trọc nhau cười . Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải cười mỗi ngày.

8. Khi bạn đang phải đối mặt với sự khó khăn trong công viêc, bạn sẽ làm gì?

Nói chuyện với mọi người. Tôi nghĩ rằng nếu bạn đang bị mắc kẹt, nói chuyện với người khác sẽ giúp bạn có được quan điểm của họ và thực hiện nó theo một cách mà bạn chưa từng nghĩ đến.

9. Hiện bạn đang học cái gì?

Tôi đang học để cân bằng các mục tiêu dài hạn với các nhu cầu ngắn hạn. Thực sự rất dễ bị cuốn vào các mục tiêu ngắn hạn - bán hàng, số lượng, hạn ngạch, quản lý hộp thư đến. Nhưng bạn phải mất một thời gian dài để lên kế hoạch đạt được mục tiêu dài hạn của bạn và tìm hiểu làm thế nào để đạt được điều đó.

 Nhung Anh (entrepreneur)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang