Câu chuyện về nghị lực và tinh thần lạc quan của nữ sinh khuyết tật

author 08:58 07/11/2019

(VietQ.vn) - Bị khuyết tật bẩm sinh nhưng Nguyễn Thị Huyền không chịu khuất phục số phận. Câu chuyện của Huyền đã truyền cảm hứng đến cho cộng đồng về nghị lực sống và tinh thần lạc quan. Đó là lý do Huyền trở nên đặc biệt, để lại ấn tượng với Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát - Trần Uyên Phương.

Sinh thứ 4 trong gia đình có đến 7 anh chị em, Huyền bị dị tật bẩm sinh, hai chân bị dính liền, tay bị teo lại khiến việc sinh hoạt và học tập của Huyền rất khó khăn.

Năm 7 tuổi, Huyền mới được tiếp xúc với những con tại lớp học tình thương kéo dài 3 tháng. Được một thời gian ngắn thì lớp học giải tán, Huyền đành trở về nhà, tự học với sự hướng dẫn của anh chị.

Lúc đầu, Huyền phải làm quen với việc cầm bút, cô phải dùng miệng cắn rồi đưa lên tay mỗi khi bút bị rơi. Điều đó khiến tay cô bị sưng vù lên rất đau.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng lúc nào Huyễn cũng giữ sự lạc quan

Đến năm 15 tuổi Huyền mới được đến trường. Với kiến thức trong những ngày tháng tự học ở nhà, Huyền đã hoàn thành bài kiểm tra, vào thẳng lớp 4. Không chỉ vậy, cô còn đạt thành tích học sinh xuất sắc.

Lúc mới đi học, vào lớp thường bị các bạn gọi là "yêu quái", lúc đó Huyền rất buồn và khóc nhiều. Khi đó, ba mẹ Huyền nói rằng: "Nếu con thương ba mẹ thì hãy thật tự tin và chấp nhận bản thân mình, ba mẹ sẽ tự hào khi con lạc quan và vui vẻ, vì lúc đó con mới là chính mình".

Với chỗ dựa vững chắc là tình yêu của ba mẹ, Huyền dần trở nên lạc quan hơn. Qua suy nghĩ của Huyền, những điều xấu xí, tồi tệ nhất cũng trở nên tươi đẹp.

"Dần dần, tôi biến những lời trêu chọc thành thứ có thể khiến mình lạc quan hơn. Như việc các bạn gọi tôi là "yêu quái", tôi sẽ xem đó có nghĩa là vừa đáng yêu, vừa tinh quái", Huyền cười.

Cánh cửa tương lai dần mở ra với cô gái đầy nghị lực này. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Huyền đã thi đỗ vào khoa Công nghệ phần mềm, ĐH Công nghệ thông tin TP HCM. Ba mẹ Huyền lúc đầu ngăn cản và lo lắng rất nhiều vì nghĩ rằng con không thể tự lo được cho bản thân.

Huyền mong ước trở thành diễn giả để truyền cảm hứng cho những người xung quanh

"Để ba mẹ an tâm, tôi tự lập từ những công việc hằng ngày như giặt quần áo, dọn nhà, quét nhà… mà một người bình thường có thể làm. Tiếp đó tôi cố gắng học tập để có một công việc ổn định và nỗ lực giúp đỡ những người khuyết tật, kém may mắn trong cuộc sống", Huyển nói.

Ở trong khó khăn, Huyền dường như hiểu rõ hoàn cảnh, nhu cầu cần giúp đỡ của những người giống như mình. Huyền sáng lập ra câu lạc bộ tình nguyện Ánh Trăng, tại đây, cô có thể cùng với các bạn của mình thường xuyên giúp đỡ các mái ấm, trại trẻ mồ côi, trung tâm khuyết tật. Bên cạnh đó, Huyền còn tạo Fanpage để kết nối cộng đồng người khuyết tật, hỗ trợ công việc cho họ.

Là cô gái vươn mình từ nghị lực, hằng ngày Huyền ngồi cạnh chiếc máy tính xách tay, chậm rãi gõ từng dòng chữ trên mạng xã hội, truyền cảm hứng cho những người xung quanh. 

Huyền muốn chinh phục ước mơ trở thành diễn giả sau khi tốt nghiệp đại học. Vì khi đứng trên sân khấu, Huyền có thể chia sẻ câu chuyện về cuộc đời mình, những quan niệm về cuộc sống và hơn hết, là truyền tải những giá trị lớn lao, sự lạc quan mãnh liệt trong cô. Cuối năm hai đại học, Huyền có cơ hội tham gia cuộc thi thuyết trình "Who are you?" và giành được giải nhất.

Với những bất hạnh đã trải qua, giờ đây, trên gương mặt tươi sáng của Huyền luôn hiện hữu một nụ cười rạng rỡ. Đó không chỉ là nụ cười của niềm hạnh phúc, mà còn là nụ cười của sự lạc quan, của một cô gái đã chiến thắng số phận.

“Trong cuộc đời này chẳng thể nói ai may mắn hơn, ai hạnh phúc hơn, hạnh phúc chỉ tồn tại khi bạn biết thế nào là đủ. Có thể nhìn tôi các bạn sẽ nghĩ rằng tôi kém may mắn, tôi bất hạnh khi cơ thể khuyết tật, thân hình dị dạng, gia đình nghèo khổ, nhưng tôi khẳng định rằng tôi rất hạnh phúc. Cuộc đời này cho tôi quá nhiều, tôi thấy tôi nhận được nhiều hơn những gì tôi mất, tôi hài lòng với cuộc sống của tôi, tôi hạnh phúc”, Huyền chia sẻ.

Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương gặp Huyền trong chương trình Nối trọn yêu thương

Khi cùng chương trình Nối trọn yêu thương đến thăm, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát - Trần Uyên Phương rất cảm phục trước nghị lực của Huyền. Bà Phương cho rằng, ngoài sự tự tin, nét đẹp có sẵn, Huyền còn là một cô gái tràn đầy tình cảm. 

"Cuộc sống không hề công bằng với Huyền, nhưng bạn ấy luôn cố gắng giúp đỡ mọi người, tạo công ăn việc làm cho họ. Tôi cảm nhận được nội lực trong Huyền và thấy cuộc sống này có nhiều màu sắc tươi sáng hơn. “Không gì là không thể, Huyền thật sự truyền cảm hứng cho những người xung quanh, và đây cũng là giá trị cốt lõi mà Tân Hiệp Phát luôn hướng đến", doanh nhân Trần Uyên Phương chia sẻ.

Link clip https://www.facebook.com/noitronyeuthuongvtv1/videos/1122703391259929/

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang