Câu chuyện về người đàn ông tạo dựng nên thành công cho Huyndai

authorNhung Anh 06:36 25/11/2016

(VietQ.vn) - Câu chuyện về Chung Mong Koo, người được cho là góp công rất lớn trong tất cả thành công của Hyundai cho đến thời điểm này.

Chung Mong Koo sinh ngày 19 tháng 3 năm 1938 tại tỉnh Gangwon. Ông là con trai cả của người sáng lập ra tập đoàn Hyundai, Chung -Ju Yung. Sau khi tốt nghiệp đại học Hanyang, ông gia nhập tập đoàn như là một người kế nhiệm của đế chế hùng mạnh này.

Hyundai Motor Group là tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc và cũng là thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Trong khi tài sản được phân chia cho tám anh em, ông Chung Mong Koo là người tiếp quản tập đoàn ô tô Hyundai từ năm 1987 sau khi đảm nhiệm vị trí CEO tại nhiều công ty khác nhau của Hyundai như Hyundai Precision & Industry, Hyundai Pipe và Incheon Iron & Steel từ năm 1977 đến năm 1986.

Khi Koo nhậm chức, Hyundai không có được quy mô lớn như ngày nay. Khi đó, nó như là một nhà sản xuất ô tô hạng hai ở Hàn Quốc. Nhờ tài năng của ông Koo, thương hiệu Huyndai đã nhanh chóng trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 5 thế giới và thứ nhất Hàn Quốc. Huyndai sản xuất khoảng 2 triệu chiếc xe mỗi năm.

Ông Chung Mong Koo là người tiếp quản tập đoàn ô tô Hyundai từ năm 1987. Ảnh: Internet 

 

Hãng hàng không lớn nhất Đức hoãn gần 2000 chuyến bay do đình công(VietQ.vn) - Hãng hàng không lớn nhất của Đức Lufthansa cho biết hãng này đã phải hủy bỏ 1800 chuyến bay do các phi công đình công đòi tăng lương.

Năm 2012, Hyundai bán 4,5 triệu chiếc trên toàn thế giới và nếu tính luôn cả công ty con Kia thì doanh số của họ đạt hơn 7 triệu chiếc. Kể từ năm 2013, các nhà máy của Hyundai trên toàn thế giới sản xuất được hơn 3.000.000 chiếc mỗi năm. Hiện doanh thu của tập đoàn này là hơn 82 tỉ USD, mang lại việc làm cho gần 75.000 người lao động.

Tuy nhiên, con đường đến với thành công của ông cũng gặp nhiều sóng gió. Năm 2006, ông đã bị bắt để điều tra về tội biển thủ và bị kết án cho ba năm tù. Một thời gian ngắn sau đó, ông được cấp bảo lãnh và nhân dịp độc lập lần thứ 63 của Hàn Quốc, tất cả những cáo buộc về ông đã được gỡ bỏ.

Với tài năng kinh doanh của ông, rõ ràng là chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi ông đã giành được rất nhiều giải thưởng và bằng danh dự khác. Nổi bật trong số này là 2 giải: “Van Fleet Award” và “Award by Detroit’s Automotive Hall of Fame” nhằm ghi nhận những đóng góp xuất sắc của ông cho ngành ô tô.

Ông cũng là doanh nhân giỏi nhất năm 2004 do tạp chí Business Week bình chọn. Gần 10 năm sau, năm 2012, ông có tên trong danh sách 50 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí Bloomberg Markets bầu chọn.

Ngoài chuyện kinh doanh ra, sở thích bắn cung của Chung Mong Koo cũng là một điều đáng đề cập. Ông đã hỗ trợ rất nhiều cho các cung thủ Hàn Quốc trong thời gian khá lâu.

Ông cũng là Chủ tịch hiệp hội bắn cung Hàn Quốc được khoảng 10 năm. Có thể nói rằng, đóng góp của ông Kooo trong những tấm huy chương mà các cung thủ Hàn Quốc đạt được trong các sự kiện thể thao quốc tế là rất lớn.

Nhung Anh (successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang