Câu chuyện về 'ông trùm' kinh doanh sẽ kế thừa tập đoàn Samsung

authorNhung Anh 16:00 26/11/2016

(VietQ.vn) - Jay Y. Lee là một ông trùm kinh doanh nổi tiếng của Hàn Quốc, hiện anh giữ chức Phó Chủ tịch của Samsung Electronics.

Jay Y. Lee sinh ngày 23 tháng 6 năm 1968, tại Washington DC. Anh là con trai duy nhất của Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun-hee. Anh giành được bằng cử nhân ngành lịch sử phương Đông của Đại học Quốc gia Seoul và bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh MBA từ Đại học Keio. Sau đó, Jay Lee tiếp tục theo học tại Harvard Business School và giành văn bằng Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh.

Là con trai của Chủ tịch Samsung, Jay Lee được cha mình đào tạo cách quản lý tập đoàn lớn nhất từ khi còn trẻ. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1991 tại Samsung Electronics.

Jay Y. Lee là con trai duy nhất của Chủ tập đoàn Samsung. Ảnh: Internet

Thói quen thường có ở những nhà khởi nghiệp thành côngCộng tác, không đa nhiệm, luôn có mục tiêu và “nghiện” công việc là những thói quen thường có ở những nhà khởi nghiệp thành công.

Jay Lee từng là Phó Chủ tịch hoạch định chiến lược, sau đó là Giám đốc Khách hàng. Là con trai duy nhất của chủ tịch Samsung, Jay Lee đã được dự định đưa lên làm người lãnh đạo của công ty nhưng do cuộc khủng hoảng thuế xảy ra giữa chừng trong vài năm trở lại đây đã làm gián đoạn việc kế thừa.

Tuy nhiên, trong tháng 12 năm 2009, triển vọng thừa kế của Jay Lee một lần nữa nổi lên khi anh trở thành Giám đốc điều hành của Samsung Electronics. Năm 2012, Jay Lee được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch của công ty.

Lee là một trong những cổ đông lớn của công ty dịch vụ tài chính của Samsung và sở hữu 11% của Samsung SDS.

Tháng 5 năm 2015, Jay Lee được bầu làm Chủ tịch Hội đồng của 2 quỹ từ thiện của Samsung. Đây được coi là một bước tiến lớn đưa anh trở thành người kế nhiệm của tập đoàn Samsung.

Trên các phương tiện truyền thông, Jay Y.Lee được mệnh danh là "Thái tử Samsung”. Dự kiến, Jay Lee sẽ lên kế nhiệm cha mình đảm nhiệm vai trò Chủ tịch của công ty trong quý sau. 

Về hôn nhân, Jay Lee đã kết hôn với Im Se-ryung và có hai người con. Tuy nhiên, cặp vợ chồng này đã ly dị trong năm 2009.

Jay Lee được biết đến là người có thái độ làm việc không viển vông và có hồ sơ cá nhân “sạch sẽ” . Anh luôn được nhân viên ngưỡng mộ bởi sự dễ gần và lịch sự khi đích thân trả lời tất cả các email của nhân viên. Anh cũng duy trì một cách tiếp cận nhẹ nhàng và dễ tính với các phương tiện truyền thông.

Jay Y. Lee đã được công nhận là người quyền lực thứ 33 trên thế giới vào năm 2015 của tạp chí Forbes. Ngoài ra, anh còn là người giàu thứ 2 tại Hàn Quốc cũng như đứng 185 trong danh sách các tỷ phú trên thế giới- theo Forbes.

Nhung Anh (successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang