Cầu cứu cô giáo qua mạng Facebook, 2 nữ sinh được giải cứu khỏi nạn buôn người

author 06:53 20/05/2018

(VietQ.vn) - Hai nữ sinh bị một người đàn bà không rõ tên tuổi, địa chỉ dụ đưa sang Trung Quốc và bị nhốt trong một khách sạn, hai nữ sinh đã nhanh trí nhắn tin qua Facebook cho cô giáo để cầu cứu, nhờ đó thoát khỏi nạn buôn người.

Được biết, nạn nhân trong vụ buôn bán người là Lương Thị Kim T và Ma Minh T, cùng 16 tuổi, trú tại huyện Văn Bản, tỉnh Lào Cai.

Thông qua mạng xã hội Facebook hai nữ sinh được giải cứu khỏi nạn buôn người

 Hai nữ sinh được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình. Ảnh báo VnExpress

Trước đó, sáng 18/5, đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái nhận được đơn trình báo của anh Lương Xuân T. (35 tuổi, trú tại xã Chiềng Ken) và anh Ma Xuân V. (37 tuổi, trú tại xã Khánh Yên Hạ, cùng thuộc huyện Văn Bàn) về việc hai con gái là Kim T. và Minh T. bị lừa bán sang Trung Quốc.

Anh Lương Xuân T cho biết, gia đình nhận được thông tin của hai cháu thông qua cô giáo chủ nhiệm. Thông qua Facebook, hai nữa sinh đã nhắn tin cầu cứu cô giáo, vì hiện tại đang bị nhốt tại tầng 7 khách sạn Junjue Business ở đường La Siêu, TP Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chỉ sau hai giờ đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã phối hợp với lực lượng Công an biên phòng Trung Quốc thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành giải cứu hai nữ sinh thành công.

Khoảng 23h30 ngày 18/5, tại khu vực biên giới thuộc khu 3 (phường Ka Long, TP Móng Cái), lực lượng chức năng hai bên đã tiến hành bàn giao, tiếp nhận hai nữ sinh về Việt Nam.

Sáng ngày 19/5, biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đã tiến hành bàn giao hai nạn nhân trong vụ buôn bán người là Lương Thị Kim T. và Ma Minh T. (cùng 16 tuổi, trú tại huyện Văn Bản, tỉnh Lào Cai) cho gia đình.

Thông qua mạng xã hội Facebook hai nữ sinh được giải cứu khỏi nạn buôn người

 Lực lượng chức năng hỗ trợ tiền xe để hai nữ sinh về quê với gia đình. Ảnh báo Tuổi trẻ

Theo nạn nhân Kim T., ngày 15/5, hai em xuống Bắc Ninh tìm việc làm thì được một phụ nữ không rõ tên tuổi, địa chỉ dụ ra thành phố Móng Cái làm việc, sau đó đưa sang Trung Quốc.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Hoàng Yến (t/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang