Suýt lật thuyền vì câu được cá khủng ở ĐắK Lắk

author 11:59 17/04/2015

(VietQ.vn) - Một ngư dân Đắk Lắk vừa câu được cá khủng trên sông Sêrêpốk có cân nặng 18kg và 28 kg, chiều dài hơn 1m. Khi mắc câu, đôi cá lăng khổng lồ này quẫy nước khiến thuyền ngư dân chao đảo suýt lật úp.

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, ngư dân Phạm Văn Hoài (39 tuổi, trú xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) vừa câu được cá khủng trên sông Sêrêpốk. Ông Hoài cho biết, 2 con cá lăng đuôi đỏ khổng lồ này có trọng lượng 18kg và 28kg, mỗi con dài hơn 1m.

Con cá lăng đuôi đỏ khổng lồ do ngư dân Đắk Lắk bắt được nặng gần 30 kg, dài hơn 1m

Con cá lăng đuôi đỏ khổng lồ do ngư dân Đắk Lắk bắt được nặng gần 30 kg, dài hơn 1m. Ảnh Dân Trí

Ông Hoài kể, vào chiều tối ngày 14/4, ông bơi thuyền ra sông Sêrêpôk đoạn chảy qua xã Krông Na, đem 30 dây câu để đi câu cá lăng. Ngồi cả buổi chiều không câu được con cá nào, đến gần tối ông bèn buộc các dây câu lại trên 1 cành cây to bắc ngang sông rồi về nhà nghỉ.

Sáng hôm sau, ông ra kiểm tra thì vui mừng phát hiện đã có 2 con cá lăng lớn mắc câu, liền cùng người nhà chèo thuyền ra vớt cá mang về. “Hai con cá này to và khỏe lắm, chúng giật câu rất mạnh nên chúng tôi phải vất vả lắm mới bắt được nó. Loại cá lăng to này rất hiếm khi ngư dân bắt được”, ông Hoài phấn khởi cho biết.

Chia sẻ với báo Vietnamnet, ông Hoài cho biết hai con cá lăng đuôi đỏ liên tục quẫy nước, làm nước sông dậy sóng khiến thuyền ông chao đảo suýt lật úp. Ông phải kêu nhiều người đến hỗ trợ, dìu nhiều giờ cho cá mệt rồi mới đưa được lên thuyền.

Ông Hoài đã thu được gần 20 triệu đồng nhờ bắt được cá khủng trên sông Serepok

Ông Hoài đã thu được gần 20 triệu đồng nhờ bắt được cá khủng trên sông Serepok. Ảnh Vietnamnet

Biết tin ông Hoài câu được cá lăng lớn, nhiều người đã hỏi mua với giá cao. Ông Hoài đã bán cá cho 1 chủ nhà hàng cá lăng sông nổi tiếng tại TP Buôn Ma Thuột với giá 400 ngàn/kg, 2 con cá ông bán được gần 20 triệu đồng.

Theo chủ nhà hàng đã mua cá lăng, trung bình cá lăng chỉ nặng khoảng 3 - 5 kg/con, loại cá lăng đuôi đỏ càng lớn càng được khách ưa chuộng bởi thịt của chúng rất ngon và thơm. Đây là loại cá đặc sản của sông Sêrêpôk ở Đắk Lắk.

Được biết trước đó vài ngày, cũng trên sông Sêrêpốk, một ngư dân trú tại huyện Cư Jút (Đắk Nông) cũng đã bắt được 2 con cá lăng trọng lượng 18 và 20 kg khi buông câu. Cá lăng là đặc sản của dòng sông Sêrêpốk. Cá thường sống ở tầng nước sâu và rất khỏe.

Dù cá lăng đuôi đỏ là đặc sản của sông Serepok nhưng câu được cá khủng vẫn là chuyện rất hiếm

Dù cá lăng đuôi đỏ là đặc sản của sông Serepok nhưng câu được cá khủng vẫn là chuyện rất hiếm. Ảnh Vietnamnet

Những con cá lớn, có thể lên đến hàng tạ, và việc câu được những con cá to như vậy là rất hiếm. Những con cá sông có trọng lượng trên 10kg, sẽ được các nhà hàng mua với giá rất cao, từ 400 – 600 ngàn đồng/kg.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang