CEO Dropbox chia sẻ 5 câu hỏi phỏng vấn tâm đắc nhất

author 06:46 09/06/2016

(VietQ.vn) - Với Drew Houston, người đồng sáng lập kiêm CEO của Dropbox, có 5 câu hỏi phỏng vấn đặc biệt quan trọng.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Adam Bryant từ tờ The New York Times gần đây đã có buổi trò chuyện với vị CEO 33 tuổi của Dropbox – dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí cho phép bạn mang theo tất cả tài liệu, ảnh và video tới bất cứ nơi nào. Khi được hỏi làm sao anh quyết định tuyển dụng một người, Houston trả lời rằng anh có 5 câu hỏi phỏng vấn:

1. Anh làm gì tốt nhất?

2. Ai ảnh hưởng anh nhất?

3. Anh đã học được gì trong năm vừa qua?

4. Nếu anh có thể quay ngược trở lại 10 năm trước, anh sẽ khuyên bản thân mình điều gì?

5. Bài học quan trọng nhất anh đã nhận được là gì?

CEO Dropbox có 5 câu hỏi phỏng vấn đặc biệt 'tâm đắc'. Ảnh: Business InsiderCEO Dropbox có 5 câu hỏi phỏng vấn đặc biệt 'tâm đắc'. Ảnh: Business Insider

Houston chia sẻ với Bryant: “Tôi nghiêng về những người đam mê nghề nghiệp, và coi nghề nghiệp như một kỹ năng. Họ luôn cố gắng hoàn thiện và ám ảnh việc phân biệt tuyệt vời với tốt”. Houston cho biết anh dùng 5 câu hỏi này để kiểm tra liệu rằng ứng viên liệu có những năng lực đó không.

Trong buổi phỏng vấn này, Houston cũng chia sẻ về bài học lãnh đạo khi thành lập Dropbox. Nhà tỷ phú cho biết: Điều đầu tiên là anh phải có một sự “hoang tưởng lành mạnh” để tìm ra những gì mà anh không biết rằng anh không biết. Các câu hỏi Houston sẽ hỏi bản thân là sáu tháng sau, 12 tháng sau, năm năm sau, anh sẽ muốn anh đang làm gì trong quá khứ?

Đọc là vô cùng quan trọng. Tỷ phú luôn tự hỏi tại sao người ta cứ bon chen để ngồi cà phê với một doanh nhân nổi tiếng trong khi đọc một cuốn sách giống như thu lại những suy nghĩ tinh túy của tác giả.

Chặng đường 99 năm phát triển đầy sóng gió của hãng BMW(VietQ.vn) - Hãng ô tô BMW đã trải qua 99 năm hình thành và phát triển, với không ít khó khăn, thách thức. Bí quyết để BMW được như ngày hôm nay đó là sự quyết tâm.

Cảnh Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang