Cầu Long Biên - 'Tình yêu còn mãi'

author 07:57 10/03/2014

(VietQ.vn) - Không ngại mưa rét, 9h30 phút sáng nay, sinh viên các câu lạc bộ thuộc nhiều trường Đại học khác nhau trên thủ đô Hà Nội đã cùng tham gia ký họa cầu Long Biên – cây cầu gắn liền với lịch sử và văn hóa dân tộc.

Buổi ký họa mang tên “ Cầu Long Biên – tình yêu còn mãi”, do CLB kiến trúc, ĐH Phương Đông tổ chức, với sự tham gia của sinh viên các trường ĐH Xây Dựng, ĐH Kiến Trúc, ĐH Phương Đông, CLB kiến trúc – ĐH Mở, ĐH Nguyễn Trãi,…

Không chỉ tạo không gian giao lưu học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng giữa các sinh viên ngành kiến trúc trên thủ đô mà buổi ký họa còn là cơ hội để thế hệ sinh viên trẻ thể hiện tình yêu qua các bức vẽ với cây cầu chứng nhân lịch sử.

Bạn Hoàng Phan Việt Dương (sinh viên năm ba, khoa kiến trúc – công trình, ĐH Phương Đông, thành viên BTC) chia sẻ: “ Theo dự kiến có khoảng hơn 1000 sinh viên tham gia. Ban tổ chức sẽ chọn ra 112 bức tranh đẹp nhất, tương đương với số tuổi của cầu Long Biên để tham dự triển lãm tại CASA ITALIA HANOI”.

Cũng theo bạn Dương, khi tham gia hoạt động này các bạn sinh viên được phát giấy vẽ miễn phí và tự do lựa chọn góc độ yêu thích để thể hiện tác phẩm. Ngoài ra, BTC còn mời KTS Đinh Hải, người đã có bức tranh ký họa dài nhất Việt Nam, 27 mét “Sông Vân Ninh Bình” làm khách mời đồng thời là cố vấn trong hoạt động này.

Mặc dù trời có mưa nhỏ và gió mạnh, gây nhiều khó khăn khi di chuyển và thực hiện nhưng vẫn không dập tắt được ý chí cũng như tình yêu của các bạn sinh viên đối với cây cầu Long Biên.  

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, KTS Đinh Hải cho biết: “Thời tiết rét mướt là vậy nhưng các bạn vẫn ngồi vẽ mấy giờ đồng hồ. Điều đó khẳng định tình yêu bất diệt của các bạn sinh viên đối với cây cầu và tinh thần làm việc hăng say, nghiêm túc, nhiệt tình”.

 

Rất nhiều sinh viên chọn khúc giữa sông Hồng để vẽ

Mỗi người một tư thế khác nhau, nhưng điểm chung của họ là danh hết sự tập trung cho cây cầu 108 năm tuổi

Các thành viên ở CLB ăn tranh thủ ăn trưa trong lúc vẽ

Ban tổ chức sẽ chọn 112 bức đẹp nhất tham dự triển lãm Casa Italia HaNoi vào giữa tháng. Sự kiện đã được Cty Cổ phần Truyền thông Alo Melia đăng ký xác lập kỷ lục Việt Nam về lượng sinh viên chuyên ngành kiến trúc, quy hoạch cùng tham gia giao lưu, ký họa về công trình cầu Long Biên nhiều nhất từ trước đến nay.

Ngọc Quý

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang