Nga: Bầu trời 'biến sắc' vì xuất hiện cầu lửa khổng lồ màu xanh

author 11:11 13/11/2015

(VietQ.vn) - Người dân Chita - thành phố Nga đang xôn xao vì một hiện tượng lạ. Đó là cầu lửa từ trên cao lao xuống, tạo thành ba đốm sáng lớn sau đó biến mất.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Đêm 11/11, người dân Chita - thành phố Nga nằm gần biên giới Trung Quốc, bất ngờ khi thấy một quả cầu lửa khổng lồ màu xanh trên bầu tr​ời thành phố. Tuổi Trẻ dẫn theo RT ngày 12/11, người dân các thành phố gần đó cũng nhìn thấy quả cầu lửa này.

Các nhân chứng cho biết quả cầu lửa từ trên cao lao xuống, tạo thành ba đốm sáng lớn, sau đó biến mất. "Nó giống như một vật thể vũ trụ", một nhân chứng kể với kênh truyền hình Zvezda TV. Trong video đăng trên Youtube, vật thể kéo theo một vệt sáng dài phía đuôi và khiến cả bầu trời dường như nhuộm màu xanh lá cây.

Cầu lửa khổng lồ phân ra ba luồng sáng trước khi vụt tắt. Ảnh: Levitan Video/Youtube

Cầu lửa khổng lồ phân ra ba luồng sáng trước khi vụt tắt. Ảnh: Levitan Video/Youtube

Hiện chưa rõ vật thể bay kỳ lạ này là gì, nhưng nhiều khả năng nó là một thiên thạch bị đốt cháy khi xuyên qua bầu khí quyển. Phía quân đội Nga cũng khẳng định họ không có bất kỳ cuộc diễn tập nào ở khu vực vào đêm 11/11.

Hôm 31/10, một ngôi sao băng tương tự xuất hiện trên bầu trời phía tây thành phố Kaliningrad, Nga. Quả cầu lửa cũng có màu xanh lá cây xen lẫn xanh dương và chiếc đuôi dài. Ngôi sao băng lớn nhất trong lịch sử phát nổ ở Chelyabinsk, Nga, vào tháng 2/2013.

Năng lượng từ vụ nổ ước tính tương đương vài triệu tấn thuốc nổ TNT. Tuy nhiên, sao băng Chelyabinsk tương đối nhỏ với đường kính khoảng 17 m và nổ tung ở độ cao hơn 40 km. Vụ nổ làm hư hỏng một số tòa nhà và thổi bay nhiều cửa sổ trong thành phố, theo VnExpress.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang