Câu nói cuối cùng của ông Nguyễn Bá Thanh trước khi rơi vào hôn mê

author 15:21 15/02/2015

(VietQ.vn) - Giáo sư Phạm Gia Khải, kể, câu nói cuối cùng của ông Thanh khiến GS Khải thán phục: "Gia đình chúng tôi sẽ lo tất cả những chi phí cho việc chữa bệnh của tôi".

Sự kiện: Chuyện chưa kể về ông Nguyễn Bá Thanh

Theo tin tức từ báo điện tử Kiến Thức, thông tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời đang khiến người dân cả nước vô cùng đau xót. Với Giáo sư Phạm Gia Khải, ủy viên Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, một trong những bác sĩ điều trị bệnh cho ông Thanh, dù chỉ được tiếp xúc với ông Thanh trong một thời gian ngắn, song ông Khải không thể nào quên được khí chất của bệnh nhân của mình.

“Do quan hệ giữa tôi và ông Thanh là quan hệ qua công việc, tôi là một trong những bác sĩ điều trị bệnh cho ông ấy, nên giữa chúng tôi chỉ nói chuyện về bệnh tình của ông ấy và việc điều trị bệnh. Tôi còn nhớ như in câu nói cuối cùng của ông Nguyễn Bá Thanh mà tôi được chứng kiến trước khi ông ấy rơi vào tình trạng hôn mê. Hôm đó, tôi và anh Triệu (Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương – PV) vào phòng ông Thanh để thăm khám, hỏi han tình hình. Khi đó, chúng tôi có nói rằng, chi phí điều trị cho ông Thanh Nhà nước sẽ lo một phần, phía Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương lo một phần và gia đình lo một phần. Trả lời chúng tôi, ông Thanh nói: Gia đình chúng tôi sẽ lo tất cả những chi phí cho việc chữa bệnh của tôi”, GS Khải kể.

Trong cơn đau, anh vẫn canh cánh những chuyện còn chưa được giải quyết xong cho dân, cho thành phố.

Trong cơn đau, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn canh cánh những chuyện còn chưa được giải quyết xong cho dân, cho thành phố. Ảnh: Thanh Niên

Bên cạnh đó, bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng - người đã ngày đêm cận kề bên ông Nguyễn Bá Thanh xúc động cho biết: "Ngày Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Bùi Quang Vinh vào thăm, anh đã mệt lắm rồi. Vậy mà anh vẫn cố nói với Bộ trưởng Vinh, những gì còn chưa giải quyết cho Bệnh viện ung thư Đà Nẵng thì nhớ xử lý cho xong. Anh em đứng quanh nghe mà xúc động quá. Trong cơn đau, anh vẫn canh cánh những chuyện còn chưa được giải quyết xong cho dân, cho thành phố", báo Thanh Niên đưa tin. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang