Cầu nối hữu hiệu đưa doanh nghiệp Thủ đô phát triển

author 16:37 06/05/2020

(VietQ.vn) - Năm 2020, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP.Hà Nội (Hanoisme) tròn 25 tuổi. Trong một phần tư thế kỷ, Hanoisme đã có nhiều thành tựu, trở thành một Hiệp hội uy tín của cả nước, cầu nối hữu hiệu đưa doanh nghiệp Thủ đô phát triển.

Theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh, số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm trên 97% số DN trên địa bàn Hà Nội, đã không ngừng phát triển, đổi mới, đóng góp hơn 40% GDP cho thành phố, tạo công ăn việc làm cho hơn 50% lao động.

Đội ngũ DNNVV Hà Nội đã và đang ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt, tiên phong trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô. Để hỗ trợ cho các DN phát triển, Hanoisme đã thể hiện tích cực vai trò là cầu nối giữa DN với các cơ quan quản lý Nhà nước; kết nối giữa DN với bạn hàng, đối tác, hỗ trợ tối đa, kịp thời đối với các doanh nghiệp hội viên, liên kết hợp tác cùng phát triển.

Hanoisme đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba. 

Đến cơ sở DN, nắm bắt tình hình sản xuất của DN, Hanoisme đã tổ chức các Diễn đàn Doanh nghiệp, đối thoại chính sách với cơ quan quản lý nhà nước nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho DN trong lĩnh vực tín dụng, thuế, hải quan, xuất nhập khẩu...; tích cực tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại nội khối, kết nối doanh nghiệp Hội viên Hiệp hội tiêu thụ và sử dụng sản phẩm của nhau; đồng thời hướng dẫn DN tham gia các chương trình xúc tiến thương mại; hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đẩy mạnh các hoạt đông xúc tiến thương mại quốc tế, Hanoisme thường xuyên kết nối tổ chức các cuộc diễn đàn giữa DN Việt Nam và các nước, đưa đoàn Doanh nghiệp và sản phẩm Hội viên Hiệp hội tới các Hội chợ triển lãm quốc tế…

Đáng chú ý, từ năm 2007 đến nay, “Đêm Doanh nghiệp” đã trở thành một chương trình quen thuộc với cộng đồng doanh nghiệp. Sau 12 năm thực hiện, đã có hơn 1000 lượt doanh nghiệp và Doanh nhân được vinh danh, trao tặng những phần thưởng cao quý của Nhà nước và thành phố: Huân chương lao động, Cờ thi đua, Bằng khen TP…

 
Đến nay, Hanoisme đã có 21 Hội, Câu lạc bộ, chi hội trực thuộc với số lượng trên 2000 hội viên. Bộ máy Hiệp hội vận hành với 10 ban chức năng có chuyên môn cao. Để kết nối DN giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là hai thành phố kinh tế đầu tàu của đất nước Hiệp hội đã thành lập CLB Doanh nhân C&D Hồ Chí Minh với 500 Hội viên thường xuyên tham gia các hoạt động hỗ trợ DN và cộng đồng.
 

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh: Để tạo môi trường cho các DN khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, Hanoisme xây dựng dự án không gian làm việc chung Hanoisme Ecomerce Co-working vào ngày 12/10/2018, nhằm hỗ trợ những điều kiện cần thiết cho các cá nhân, tổ chức bắt đầu khởi nghiệp, đang khởi nghiệp có một môi trường để thỏa sức sáng tạo cũng như tập trung làm việc hiệu quả tại đây.

Nhắc đến Hanoisme không chỉ nhắc đến các hoạt động hỗ trợ DN mà còn là các hoạt động thiện nguyện hướng đến cộng đồng.

Hiệp hội đã triển khai đến DN hội viên lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam “để không ai bị bỏ lại phía sau”, “uống nước nhớ nguồn”, hưởng ứng hoạt động của UBND Thành phố “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam”…

Hanoisme tặng quà cho trẻ em nghèo hiếu học 

Gần đây nhất khi dịch bệnh Covid-19 bùng nổ, Hanoisme đã nhanh chóng kịp thời động viên và huy động DN đóng góp ủng hộ trên 20 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn Thủ đô và cả nước. Các hoạt động thiện nguyện của Hanoisme được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và TP.Hà Nội ghi nhận, được sự hưởng ứng từ phía DN và cộng đồng- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh nhấn mạnh.

Với kết quả hoạt động trong 25 năm qua, Hanoisme đã được Nhà nước và các Bộ, ngành ghi nhận, trao tặng nhiều giải thưởng cao quý. Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch nước CHXH Chủ nghĩa Việt Nam trao tặng, Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của TP Hà Nội, Bằng khen của UBND TP, Cờ thi đua, bằng khen của VCCI, Bộ Lao động Thương binh xã hội… trao tặng qua các năm.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang