‘Cẩu tặc’ bị đánh chết: Người đánh quá đông, khó xác định được là ai

author 15:45 24/12/2014

(VietQ.vn) - Cơ quan công an Thanh Hóa cho biết, do có quá nhiều người hành hung Ngân và Dũng nên rất khó xác định ai là người gây ra hậu quả.

Liên quan đến vụ án 2 thanh niên nghi đi trộm chó bị đánh chết, ngày 22/12, công an tỉnh Thanh Hóa đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Thịnh - Đội trưởng Đội trọng án (Phòng cảnh sát hình sự, công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đến thời điểm này cơ quan điều tra đã triệu tập 50 người nghi hành hung khiến Nguyễn Văn Ngân và Nguyễn Văn Dũng thiệt mạng. Nhóm người trên cùng ở thôn Bằng Phú, xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành.

Cũng theo thiếu tá Thịnh, công tác điều tra vụ án mạng này đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin, chứng cứ xác thực để định tội. Nguyên nhân là có quá nhiều người cùng đánh nên rất khó xác định ai là người gây ra hậu quả.

Bên cạnh đó, một khó khăn khác được vị thiếu tá công an đưa ra là do không ai chịu khai nhận nên thông tin công an có được chỉ là nhỏ giọt.

“Mọi việc vẫn đang trong quá trình điều tra”, Thiếu tá Thịnh khẳng định.

Vụ án xảy ra vào đêm ngày 19/12. Tại hiện trường, công an thu được một con chó đã chết (khoảng 6-7 kg), cùng miếng bả chó.

Khai với cơ quan chức năng, 2 nạn nhân sống sót là Bùi Văn Thảo (17 tuổi, xã Thạch Đồng) và Quách Văn Dương (20 tuổi, xã Thành Kim) nói, 21h ngày 19/12, hai thanh niên này rủ Nguyễn Văn Dũng (31 tuổi, ở xã Thạch Tân) đến nhà Nguyễn Văn Ngân (31 tuổi, ở thôn Bằng Phú, xã Thạch Bình) chơi.

trộm chó bị đánh chết

Dương - một trong hai nạn nhân sống sót khẳng định, tang vật vụ án do người dân mang đến nhằm dựng hiện trường giả. Ảnh Duy Cảnh

Khi ra khỏi nhà Ngân khoảng 500m, 4 thanh niên trên bất ngờ bị khoảng 30 người dân ùa ra chặn đường quây đánh vì bị nghi là trộm chó. Giải thích về việc con chó chết xuất hiện tại hiện trường, Thảo và Dương khẳng định đó tang vật do người dân mang đến tạo hiện trường giả.

Về lời khai của Dương và Thảo, thiếu tá Thịnh cho rằng lời khai giữa hai người này và nhóm người bị triệu tập có mâu thuẫn nhau.

“Bà con trong thôn khẳng định các nạn nhân chở theo một con chó, không có chuyện dựng hiện trường giả. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra làm rõ chi tiết này", Thiếu tá Thịnh quả quyết.

Theo tài liệu hồ sơ, tháng 8/2012, Ngân (nạn nhân đã chết) bị công an xử phạt hành chính về hành vi trộm chó. Còn Dương đang bị công an huyện Thạch Thành khởi tố tội Cưỡng đoạt tài sản.

"Bốn nạn nhân có mối quan hệ bạn bè khá thân thiết. Ngân có biểu hiện nghiện ma túy và nhiều lần bị bà con trong thôn bắt quả tang trộm chó”, thiếu tá Thịnh cho hay.

H. Nguyên (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang