Cẩu tháp tại công trình trụ sở Vinacomin đe dọa tính mạng người đi đường

author 12:53 29/09/2016

(VietQ.vn) - Cẩu tháp tại công trình trụ sở Vinacomin vươn ra ngoài đường, đe dọa tính mạng người dân. Nên xử lí ngay tránh để tình trạng 'mất bò mới lo làm chuồng'.

Lúc gần 16h chiều ngày 27/9, phóng viên ghi nhận trên đường Dương Đình Nghệ (quận Cầu Giấy, Hà Nội), cẩu tháp tại công trình xây dựng trụ sở Vinacomin (lô đất 22E3 thuộc Khu đô thị Cầu Giấy - Hà Nội) do Công ty Xây dựng dân dụng và Công nghiệp Delta thi công, đua ra ngoài đường, đe dọa tính mạng người dân đi qua.

Cẩu tháp tại công trình trụ sở Vinacomin đua ra ngoài, đe dọa tính mạng người đi đường.

Cẩu tháp tại công trình trụ sở Vinacomin đua ra ngoài, đe dọa tính mạng người đi đường.

Trong khi đó, theo quy định, trước khi cẩu tháp được đưa vào hoạt động, các đơn vị phải có biện pháp đảm bảo an toàn, vẽ sơ đồ bố trí lắp đặt, xây dựng biện pháp an toàn trong thi công để trình Sở Xây dựng; sau khi lắp đặt phải kiểm định an toàn và khai báo với Sở LĐ-TB&XH.

Trao đổi với báo chí, ông Bạch Quốc Việt (Trưởng phòng An toàn lao động, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết: “Cẩu tháp chỉ được phép hoạt động trong hàng rào công trình, nếu vượt ra ngoài là vi phạm do không đảm bảo khoảng cách an toàn với khu dân cư và đường giao thông. Sở Xây dựng phê duyệt cần cẩu hoạt động từ 22h đến 6h để giảm thiểu tai nạn và phải có người cảnh giới. Nhưng trên thực tế, nếu thực hiện đúng theo quy định thì có tới 50% công trình phải dừng hoạt động”.

Đã hết thời Quảng Ninh phải ‘đổ vỏ’ cho những nhà đầu tư thiếu trách nhiệm(VietQ.vn) - “Kẻ ăn ốc, người đổ vỏ” là câu chuyện về đầu tư tại Quảng Ninh xảy ra trong vài năm trước. Nhưng giờ đã khác, các nhà đầu tư đã mang tiền về Quảng Ninh.

Cũng theo ông Việt, nếu không muốn cẩu tháp vươn ra bên ngoài thì phải chuyển cẩu tháp vào giữa công trình nhưng điều này làm tăng chi phí hoặc thay đổi cẩu có độ dài ngắn khác nhau.

“Chủ yếu những chiếc cần cẩu này có xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc,… hầu hết các công trình này đều đi thuê cẩu và người điều khiển. Từ đầu năm đến nay, sau khi kiểm tra khoảng 30 công trình sử dụng cẩu tháp trên địa bàn Hà Nội có gần 10 công trình bị đình chỉ liên quan đến người lái cẩu tháp”, ông Việt nói.

Với trường hợp để cẩu tháp đua ra ngoài, Công ty Xây dựng dân dụng và Công nghiệp Delta nên chấn chỉnh, tránh tình trạng "mất bò mới lo làm chuồng", cẩu tháp đổ xuống đầu người dân.

VIẾT CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang