‘Cáu tiết’ vì điện thoại Android chạy chậm: Cách khắc phục nhanh không tưởng

author 15:52 05/10/2018

(VietQ.vn) - Có rất nhiều nguyên nhân khiến điện thoại bỗng dưng chạy chậm khiến người dùng khó chịu. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục thế nào?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Cần khởi động lại máy điện thoại Android 

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Hệ thống bản lẻ điện thoại Android toàn quốc CellphoneS, khi điện thoại bỗng dưng chạy chậm có rất nhiều nguyên nhân như máy dùng đã lâu, dữ liệu hình ảnh, video quá nhiều, tải quá nhiều ứng dụng…

Để khắc phục tình trạng trên điều đầu tiên hãy khởi động lại máy. Việc khởi động lại giúp hệ điều hành dọn dẹp được bộ nhớ của mình, các ứng dụng đang chạy cũng bị tắt đi để tránh xung đột. Ngoài ra, reboot còn giúp hệ điều hành reset lại những giá trị mặc định vốn có thể đã bị app nào đó thay đổi dẫn tới hiện tượng chậm.

 Điện thoại Android chạy chậm có khá nhiều cách khắc phục.

 Điện thoại Android chạy chậm có khá nhiều cách khắc phục. 

Xóa app không cần thiết trong điện thoại Android 

Nếu thấy có những ứng dụng không thường xuyên dùng tới thì hãy xóa ngay bởi chính những ứng dụng này có thể phát sinh xung đột không đáng có.

Xóa cache để khắc phục tình trạng thiết bị điện thoại Android bị chậm

Xóa cache cũng có tác dụng dọn trống máy điện thoại. Mục đích của việc xóa cache chính là để giảm sự xung đột giữa data mới và cũ của app.

Cách xóa khá đơn giản. Người dùng chỉ cần vào Settings > Apps > chọn các ứng dụng bạn thường dùng nhất > Storage > Clear Data và Clear Cache.

Lưu ý là sau khi clear xong, có thể app sẽ yêu cầu đăng nhập lại. Tuy nhiên đây là vấn đề thông thường nên không cần phải lo lắng.

Điện thoại rơi xuống nước, cách 'cấp cứu' cực đơn giản và hiệu quả bất ngờ(VietQ.vn) - Khi điện thoại rơi xuống nước người dùng không nên vội vã mang ngay ra hàng xử lý mà hãy nhanh chóng thực hiện những thủ thuật đơn giản dưới đây.

Thận trọng khi dùng thẻ SD trong điện thoại

Khi dùng thẻ SD có thể giúp điện thoại lưu được nhiều dữ liệu tuy nhiên đây lại thủ phạm dễ làm chậm máy nhất. Đặc biệt nếu sử dụng thẻ rẻ tiền thường không có tốc độ đọc ghi cao như những thẻ xịn và điều này đồng nghĩa với việc app sẽ cần nhiều thời gian để ghi hoặc đọc dữ liệu từ thẻ.

Để khắc phục tốt nhất nên đổi sang dùng thẻ có tốc độ cao hơn. Một cách khác nữa là hãy Google model thẻ định mua để xem người ta đánh giá gì về nó, tốc độ thực tế như thế nào. Và cũng cần để ý rằng thẻ phải tương thích với điện thoại.

Chạy SFactory Reset 

Khi chạy factory reset thì dữ liệu trên máy sẽ bị xóa sạch (trừ thẻ nhớ) nên bạn cần backup dữ liệu ra ngoài trước. Để chạy Reset, bạn vào Settings của Android, tìm cụm từ “Factory Reset” là xong. Nhớ cẩn thận trước khi làm và luôn sạc đầy pin trước khi bạn reset vì nếu pin hết giữa chừng thì khả năng máy chết là rất cao.

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang