Cau tươi dịp Tết cháy hàng, “bất thình lình” đội giá gấp 5 lần

author 08:22 17/02/2015

Năm nay cau mất mùa, cộng với việc nhiều gia đình chặt bỏ cau nên dẫn đến tình trạng khan hàng khiến cau đội giá lên tới 10.000-25.000 đồng/quả.

Cau tại chợ Tây Đằng được bán với giá 10.000 đồng/quả

Chị Nguyễn Thị Mùi, bán cau ở chợ Tây Đằng, Ba Vì (Hà Nội) cho biết năm nay cau mất mùa, cộng với việc nhiều gia đình chặt bỏ cau nên dẫn đến tình trạng khan hàng. "Ngày tết các gia đình đều có nhu cầu cúng cau tươi, tới đền chùa các cụ vãi vẫn ăn cau trầu nên dễ bán", chị Mùi nói. 

Tại hàng cau của chị, cau đẹp giá 15.000 đồng/ quả, cau xấu giá cũng 5.000 đồng. Có buồng cau sai trĩu cả trăm quả, chị mua buôn giá cũng tiền triệu.

"Năm nay đang lo tết không có tiền tiêu thì đùng một cái từ 23 tết giá cau lên tới 10.000 - 12.000 đồng/quả. Nhà tôi có 5 buồng, được hơn 300 quả. Mừng quá". Đó là niềm vui của anh Hà Văn Quang (xã Tản Lĩnh, Ba Vì,  Hà Nội) khi giá cau tăng đột biến gấp 5-10 lần ngày thường.

Với khoản thu nhập "bất thình lình" 3 triệu đồng, anh Quang gọi đó là "lộc Tết" vì mọi năm  gia đình anh chỉ hái vài quả cúng Tết, còn đâu  thì để già héo trên cây vì "bán không ai mua". Với khoản tiền 3 triệu, anh dư sức sắm cái tết đầy đủ. Cũng theo anh Quang, một số gia đình trong xóm cũng có khoản thu này vì vẫn giữ cau làm cảnh trong khi nhiều người khác chặt bỏ vì cau không ăn, không bán được. Giờ cau có giá cũng là hy hữu. 

Chị Nguyễn Hà ở Khu đô thị Xala bộc bạch: Ngày 23 Tết, chị tới hàng quen mua cau, nghe chủ hàng nói 15.000 đồng/quả mà ngỡ nghe nhầm.

"Năm nay mặt bằng giá cả khá ổn định, chỉ riêng mặt hàng cau tươi tăng giá bất thường, gấp khoảng 4-5 lần nhưng cả năm chỉ mua vài quả cúng ông bà nên cũng vui vẻ", chị nói.

Còn tại chợ Đồng Xuân, giá cau đã lên tới 20.000- 25.000 đồng/quả, ngang giá một cành ly đẹp.

Theo Dân việt


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang