Cầu vượt ba tầng ngã ba Huế ùn tắc ngay ngày khánh thành

author 12:07 30/03/2015

(VietQ.vn) - Nút cầu vượt ba tầng ở Đà Nẵng được khánh thành sáng 29/3, tối ngày 29/3 hàng vạn người dân và khách du lịch kéo về đây để chiêm ngưỡng cầu vượt mới dẫn tới ùn tắc.

Theo tin tức trên báo Dân trí, sáng 29/3, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành công trình nút giao thông khác mức cầu vượt 3 tầng ở ngã ba Huế, nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2015).

Ngã ba Huế vốn là iểm đen nguy hiểm nhất, nơi thường xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Chính vì vậy, việc đầu tư xây dựng Cầu vượt ngã ba Huế được lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và UBND TP.Đà Nẵng hết sức quan tâm. Khi phát lệnh khởi công, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đây là công trình hợp lòng dân. Chính vì vậy, hàng trăm hộ nằm trong vùng dự án đã di dời nhà cửa, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Cầu vượt ngã ba Huế khộng chỉ xóa đi điểm đen tai nạn mà còn là công trình kinh tế, văn hóa

Cầu vượt ngã ba Huế khộng chỉ xóa đi điểm đen tai nạn mà còn là công trình kinh tế, văn hóa. Ảnh Dân trí

Nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế được tổ chức giao thông theo 3 tầng, gồm: Tầng mặt đất, Tầng 1 (vòng xuyến) và Tầng 2 (cầu dây văng).. Tầng 1 (gồm 1 cầu vòng xuyến và 4 nhánh cầu dẫn nối tầng mặt đất với vòng xuyến. Trong đó, cầu vòng xuyến rộng 15 m, đường kính 150 m, gồm 3 làn xe (xe cơ giới lưu thông 2 làn trong, xe thô sơ lưu thông làn ngoài cùng), tốc độ thiết kế 40 km/giờ.

Tầng 2 có bề rộng cầu 17 m, tốc độ thiết kế 60 km/giờ, gồm 4 làn xe chạy (4x3,5 m), mỗi hướng xe chạy gồm 2 làn xe, cho phép tất cả các loại phương tiện xe cơ giới lưu thông qua cầu từ đường Tôn Đức Thắng đến đường Điện Biên Phủ và ngược lại, theo Thanh Niên.

Tối 29/3, hàng vạn người dân Đà Nẵng cùng các địa phương lân cận đã đổ về ngắm công trình giao thông độc đáo này. Cao điểm là từ lúc 19h đến 20h30, trên tầng 3 của công trình cầu vượt, người đi xe máy, ô tô, xe đạp và cả đi bộ chen chân lên để được tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình 3 tầng.

Ở tầng 2, lượng người đông nhưng ít hơn tầng 3. Anh Minh, một người dân đến từ huyện Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết: “Mình có nghe công trình hoàn thành đúng dịp giải phóng Đà Nẵng nên tối nay chở vợ và con nhỏ ra xem, không ngờ cây cầu vượt này đẹp thật”.

Đối với người dân Đà Nẵng, công trình cầu vượt Ngã 3 Huế hoàn thành không những xóa đi điểm đen về tai nạn giao thông trên địa bàn mà còn là một công trình kinh tế, văn hóa sinh động với kiến trúc văn hóa người Chăm trên đất Đà Nẵng xưa.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang