Cây 'ăn thịt' hút người chơi cây cảnh

author 11:09 20/10/2015

Cây “ăn thịt” đang được nhiều người chơi cây cảnh tại Hà Nội tìm kiếm, vì không chỉ giúp bắt bớt ruồi, muỗi, loài cây này được cho là mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây nắp ấm.

Ở Hà Nội và TPHCM thời gian gần đây, thú chơi cây ăn thịt đang lan tới từng người chơi cây cảnh. Loại cây cảnh được người chơi ưa chuộng nhất hiện nay đó là cây nắp ấm (tên khoa học là Nepenthes) và ngược lại so với những ấn tượng từ cái tên ban đầu thì cây nắp ấm lại rất có ích với con người bởi cây nắp ấm chuyên ăn thịt côn trùng như ruồi, muỗi, kiến…

Ở Hà Nội, cây nắp ấm bán khá chạy ở chợ hoa Hoàng Hoa Thám và dọc đường Kim Ngưu. Các hàng cây cảnh trên 2 chợ hoa này thì đều đang trong tình trạng thiếu hàng. Chị Nguyễn Thị Thanh, chủ cửa hàng cây cảnh 642 Hoàng Hoa Thám cho biết, khách tìm mua cây ngày càng nhiều bởi vì thứ nhất việc chăm sóc cây nắp ấm rất đơn giản, không cần dành quá nhiều thời gian. Chỉ cần để cây ở nơi có ánh sáng mặt trời và tưới nước đầy đủ là cây có thể phát triển một cách khỏe mạnh. Tiếp đó, ngoài việc loại bỏ côn trùng khó chịu với con người, cây nắp ấm còn có một tên khác là Cây hứng lộc, người ta tin rằng mỗi chiếc ấm của cây sẽ giúp cho gia chủ tích cóp được tài lộc và gặp nhiều may mắn.

Chị Bùi Thanh Phương, chủ cửa hàng cây cảnh trên phố Kim Ngưu cho biết thêm, cây nắp ấm Việt là loại bán chạy nhất, màu sắc đơn giản, giá dao động từ 150.000 - 200.000 đồng/cây tùy theo kích thước.

Trái với suy nghĩ mua cây nắp ấm để đuổi côn trùng, anh Thành ngõ 5 đường Nguyên Hồng cho rằng, nếu trồng cây nắp ấm để xem chúng săn mồi thì chắc chắn bạn sẽ thất vọng, cây nắp ấm có rất nhiều loại, mỗi loại lại có một dáng cây, màu lá và đặc biệt nhất là vẻ đẹp lộng lẫy của ấm mà khó có loại cây nào có được. Đó mới chính là thú chơi cây nắp ấm. Theo anh Thành, giới chơi cây nắp ấm ở Hà Nội hầu như không chơi hàng ươm trồng nội địa, chủ yếu nhập về từ Indonesia, Malaysia, Thái Lan thì tùy vào hình dáng, màu sắc, kích thước mà giá có thể từ vài trăm lên tới vài triệu. “Các loại cây có màu sắc đẹp, ấm to khó tìm được ở các cửa hàng hoa thông thường, thường phải săn ở các diễn đàn trong nước và quốc tế”, anh Thành nói.

Theo Tiền phong


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang