Cây ATM liên tục ‘xin lỗi’ khách hàng vì quá tải: Ngân hàng Nhà nước ra chỉ thị mới

authorĐỗ Thu Thoan 08:30 14/02/2018

(VietQ.vn) - Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu rút tiền mặt tăng đột biến khiến các cây ATM liên tục trong tình trạng quá tải. Để đảm bảo an ninh, an toàn ATM dịp Tết Nguyên đán, mới đây Ngân hàng Nhà nước đã ra chỉ thị mới.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo thông tin báo Dân trí đăng tải, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 1013/NHNN-TT yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng thành phố Hà Nội, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ tiếp tục triển khai một số công việc sau để đảm bảo an ninh, an toàn ATM dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thực hiện nghiêm túc các nội dung theo yêu cầu và chỉ đạo của Thống đốc NHNN tại công văn số 10441/NHNN-TT ngày 25/12/2017 và công văn số 726/NHNN-VP ngày 30/01/2018 về việc đảm bảo chất lượng, an ninh, an toàn hoạt động ATM.

cay-atm-lien-tuc-xin-loi-khach-hang-vi-qua-tai-ngan-hang-nha-nuoc-ra-chi-thi-moi

Ngân hàng Nhà nước ra chỉ thị mới nhằm đảm bảo an ninh, an toàn ATM trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa

Đồng thời, chủ động kiểm tra, phản hồi và xử lý kịp thời các sự cố về ATM theo phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng; giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch vào những ngày Tết; rà soát các ATM thường có hiện tượng quá tải, chủ động có các biện pháp nhằm giảm tải cho việc rút tiền mặt tại các ATM.

NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng TP Hà Nội, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng TP.HCM tiếp tục đôn đốc và chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ trên địa bàn thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thống đốc NHNN về việc đảm bảo chất lượng, an ninh, an toàn hoạt động ATM. Tăng cường kiểm tra và xử lý theo quy định các tổ chức vi phạm trong bảo đảm chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hoạt động ATM trên địa bàn.

Cùng với đó, theo dõi chặt chẽ thông tin, vụ việc liên quan đến chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hoạt động ATM; chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý kịp thời các sự cố phát sinh trên địa bàn, báo Dân trí đưa tin.

Được biết, trước đó, theo khảo sát của PV báo Lao động, hiện tượng ATM quá tải, liên tục “xin vui lòng thứ lỗi” xảy ra ở nhiều cây ATM trên các tuyến đường như Trung Kính, Hoàng Quốc Việt, Tô Hiệu, Nguyễn Văn Huyên... Tình trạng này xảy ra với nhiều cây ATM của nhiều ngân hàng như VietinBank, BIDV, Vietcombank...

Hiện tượng “tắc nghẽn” tại các cây ATM bắt đầu xảy ra từ sau ngày 25 Tết âm lịch. Trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, nhiều người tranh thủ đi rút tiền cũng thường xuyên than phiền về việc phải xếp hàng quá lâu bởi mỗi lần rút tiền tối đa được 5 triệu đồng. Có người người cần rút 20 – 30 triệu thì thao tác phải thực hiện 4 – 6 lần nên càng làm mất nhiều thời gian.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang