Cây bàng trăm tuổi dáng ‘độc’ gây náo loạn giới cây cảnh đẹp cỡ nào?

author 10:28 02/03/2018

(VietQ.vn) - Một cây bàng áng chừng trăm năm tuổi có dáng độc đang khiến giới cây cảnh quan tâm.

Kiến Thức thông tin, nhiều người yêu cây cảnh đã tìm tới vườn của anh Hoàng Gia (Văn Giang, Hưng Yên) để chiêm ngưỡng cây bàng được ví là có hình thù "độc dị" nhất vịnh Bắc Bộ.

Chính anh Gia cũng không biết tuổi đời thực sự của cây bàng lá đỏ này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia cây cảnh thì nó phải đến cả trăm năm tuổi.

cay-bang-tram-tuoi-dang-doc-gay-nao-loan-gioi-cay-canh-dep-co-nao

 Cây bàng được trưng bày tại hội chợ xuân Hà Nội. Ảnh: Saostar

Được biết, cây bàng lá đỏ này cao khoảng từ 1,5-2m, đường kính gốc chừng 60cm. Theo anh Gia, cây bàng có thế "Tích khí phát lộc". Đây là một trong những thế được các nghệ nhận uốn tỉ mỉ và vô cùng kỳ công.

Thế của cây bàng lá đỏ này mang ý nghĩa tổ tông tu nhân tích đức, con cháu được hưởng phú quý. Ngoài ra nó còn mang lại sự bình an, may mắn, sức khỏe và sự thịnh vượng cho chủ nhân.

cay-bang-tram-tuoi-dang-doc-gay-nao-loan-gioi-cay-canh-dep-co-nao

 Cận cảnh cây bàng dáng "độc". Ảnh: Kiến Thức

Trước đó, theo Saostar, cây bàng này từng được đem đến trưng bài tại một hội chợ cây cảnh tại Hà Nội, thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan.

Bàng không được liệt vào là một trong những loại cây cảnh có sức hút, vì vậy mà sự xuất hiện của cây bàng dáng độc này đã khiến giới cây cảnh ‘náo loạn’.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang